“ปาย” รวินท์นิภา เปิดเรื่องราวสบายๆสไตล์ DEKSOA SPU กับการปฎิบัติงานสหกิจศึกษาบริษัท Interior ชื่อดัง IA49

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

สวัสดีค่ะ “ปาย” รวินท์นิภา มีพืช นักศึกษาสาขาการออกแบบภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อนอื่นปายอยากเล่าถึงจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของ DEK สถาปัตย์ SPU สำหรับในมุมของปาย สาเหตุที่เลือกมาเรียนที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบภายใน ที่ SPU อย่างแรกเลย ปายมีคนรู้จักที่เรียนอยู่คณะนี้ สาขานี้ คอยให้คำแนะนำต่างๆ ว่า หากเรียนที่นี่เรามีโอกาสได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง และได้ลงมือทำตั้งแต่ปีแรก ทำให้เราเรียนรู้ได้เร็ว ที่สำคัญเขามีโครงการ Work Shop ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งน่าสนใจมากๆ เพราะทางมหาวิทยาลัยได้ทำ MOU ร่วมกันกับทางญี่ปุ่น ทำให้เรามีโอกาสได้ไปดูงานถึงต่างประเทศในขณะที่ยังเรียนอยู่ อีกอย่างที่ SPU เขามีทุน 100% ที่คอยสนับสนุนเราอีกด้วย ซึ่งปายเองก็ได้รับโอกาสนั้นค่ะ

ส่วนจุดเด่นของเด็กคณะสถาปัตย์ SPU จะต้องเป็นเด็กที่อึดถึกทนเป็นพิเศษ สามารถรับแรงกดดันได้ดี เพราะเรียนคณะนี้มีการตรวจแบบ Present งานกันเกือบทุกวัน แต่ก็ต้องพยายามต่อไป เพื่อที่จะได้ไม่ติด F ไม่อย่างนั้นเรียนใหม่ยาวเลย 555+

และก่อนจะสำเร็จการศึกษา ปายยังได้เข้าร่วมโครงการปฎิบัติงานสหกิจศึกษา ซึ่งโครงการนี้เปิดโอกาสให้ได้ลงสนามจริง และจุดเริ่มต้นที่ปายได้มาสหกิจศึกษาที่ บริษัท IA49 เพราะอาจารย์ที่คณะเคยพามาศึกษาดูงานตอนช่วงปี 1 แล้วปายชอบบรรยากาศการทำงานของที่นี่มาก ซึ่งบริษัท IA49 ถือเป็นบริษัท Interior ที่ใหญ่มากๆ มี Project ร่วมกับบริษัทชื่อดังใหญ่ๆ ของประเทศไทยเยอะมากๆ Ex. Duty free สนามบิน โรงพยาบาล โรงแรมต่างๆ มันทำให้ปายอยากเข้ามาทำงานที่นี่มากๆ เลยยื่นเรื่องมาที่นี่ และสุุดท้ายก็ได้รับโอกาสเข้ามาฝึกงาน เลยได้เรียนรู้การทำงานที่เป็นระบบมากๆ จนหลงรักเลยก็ว่าได้

"เราได้รับประสบการณ์การทำงาน ก่อนที่จะได้ออกไปทำงานจริงๆ ว่าจะต้องเจออะไรบ้างในชีวิตหลังเรียนจบ แต่อาจจะซอฟต์กว่าความเป็นจริงนิดนึง แต่ที่สำคัญเราจะได้คอนเนคชั่นใหม่ๆ จากการได้มาสหกิจศึกษา และมันนำมาต่อยอดอนาคตของเราได้เป็นอย่างดี"

นอกจากนี้ อนาคตของปายกับการออกแบบ สำหรับปายเป็นคนชอบวางแผนชีวิต เพื่อจะทำตามแผนให้ได้นั้น ตอนนี้ที่มองเอาไว้คือ อยากเรียนต่อในสาขาเดิมที่เราเรียนมา เพื่อลงลึกให้ถึงแก่นแท้ของมัน เรียกว่าอยากเก่งในด้านนี้ให้สุดๆ ไปเลย อยากเห็นงานของเราได้ไปอยู่ในทุกๆ ที่ 555+ เป็นทั้งความฝันและอนาคตที่อยากทำให้ประสบความสำเร็จ สักครั้ง ในฐานะ Interior Designer

และสุดท้ายนี้ ปายขอฝากถึงน้องๆที่อยากเรียนสถาปัตย์ ต้องเตรียมตัวยังไง อย่างแรกเลยอยากให้น้องๆ ลองถามใจตัวเองดูว่า เราชอบมันจริงๆ ใช่ไหม เราสามารถรับแรงกดดันไหวไหม เราเป็นคนกล้าแสดงออกแค่ไหน การเรียนคณะนี้ต้องเป็นคนกล้าพูด กล้าคิด กล้าทำ อยู่เสมอ เพราะสายงานนี้ต้้องอาศัยการพรีเซนต์งานกับลูกค้า หลายๆ ครั้งมันอาจจะทำให้เราสูญเสียความมั่นใจไปชั่วขณะ เมื่องานเราไม่ถูกใจลูกค้า หรือโดน Comment แรงๆ แต่เราจะต้องเปิดใจและยอมรับมันให้ได้ ถ้าคำตอบในใจของน้องๆ คือ ใช่ นี่แหละคือสิ่งที่เราต้องการ ก็ลงมือลุยได้เลย ไม่มีอะไรยากเกินความพยายามของเราอย่างแน่นอนค่ะ

สุดท้ายขอฝากช่องทาง ติดตาม ปายนะค่ะ!!

หลักๆ เลยที่สามารถเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยน หรือขอคำแนะนำต่างๆ จากปายได้

คือใน Instagram และ TikTok ชื่อว่า " Juniperlees " ขอบคุณค่าาา

#SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #DEK65 #สาขาการออกแบบภายใน #SOA #คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง

เบอร์โทร : 0824995636
เว็บไซต์ : spu.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    kanokpong
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ค. 2022 16:51:40

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา