บทความวิจัยดีเด่น ในการประชุมวิชาการระดับชาติ" (IE Network 2022) วิศวฯ ม.ศรีปทุม สร้างจริงใช้งานได้ดี สู่ต้นแบบมาตรฐานปรับปรุง “ห้องผ่าตัดเป็นความดันลบ” กรมการแพทย์

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการออกแบบห้องผ่าตัดเป็นความดันลบ

ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ระลอกใหม่ที่หนักหน่วง ทำให้ระบบสาธารณสุขของไทยกำลังเผชิญกับปัญหา การขาดแคลนทรัพยากรและบุคลากรในการทำงานอย่างยิ่ง และทาง วิศวะ ม.ศรีปทุม เองขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทำงานของเหล่าคณะแพทย์ไทย ผ่านนวัตกรรมผลงานการออกแบบและปรับปรุงห้องผ่าตัดความดันลบ (Modified Negative Pressure Operating Room) โดยผลงานที่ได้คิดค้นขึ้นในครั้งนี้ ได้ถูกนำไปต่อยอดทำต้นแบบ ห้องผ่าตัดความดันลบ ที่ โรงพยาบาลเด็ก และ โรงพยาบาลสายบุรี รวมถึงได้ถูกพัฒนาจนกลายเป็นแบบมาตรฐานของกรมการแพทย์เพื่อใช้สำหรับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งผลงานการคิดค้นครั้งนี้สามารถช่วยปรับปรุงระบบห้องผ่าตัดเดิมให้มีระบบการทำงานเป็นห้องผ่าตัดความดันลบที่มีค่าใช้จ่ายประหยัด และเหมาะกับการนำไปใช้ในสถานณการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคล่องตัวสูง

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอส่งแรงใจสนับสนุนทีมแพทย์และ บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่กำลังทำงานอย่างเร่งด่วนเผื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับมาดีขึ้นโดยเร็ววัน เราพร้อมจะอยู่เคียงข้างและสู่ไปด้วยกันกับทุกๆ คน ให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

#SPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #คณะวิศวกรรมศาสตร์ #spusoe_ #เรียนเรื่องยากให้ง่ายตอบโจทย์อุตสาหกรรมสมัยใหม่กับคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เบอร์โทร : 0824995636
เว็บไซต์ : spu.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    kanokpong
  • อัพเดทเมื่อ :
    17 พ.ค. 2022 10:43:06

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา