การแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระปรเมนทร รามาธิบดี ศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัวรายการ “Emperors of Music”

ศิลปิน นักร้อง ดนตรี เพลง

การแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระปรเมนทร รามาธิบดี ศรีสินทร มหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัวรายการ “Emperors of Music”

มูลนิธิวงดุริยางค์รอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า (RBSO) ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดการแสดงคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระปรเมนทร รามาธิบดี ศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัวรายการ “Emperors of Music” ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 20.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

การแสดงในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อิเรเน รุสโซ (Irene Russo) ศิลปินเดี่ยวเปียโนชาว อิตาเลียน ร่วมบรรเลงเดี่ยวกับวง RBSO ด้วยผลงานเพลงระดับมาสเตอร์พีซของคีตกวีเอกชาวเยอรมัน ซึ่งจะมีการนำเสนอบทมาสเตอร์พีชสองบทคือ เปียโนคอนแชร์โต หมายเลข 5 “Emperor” ของเบโธเฟน คีตกวีเอกชาวเยอรมัน จากยุคคลาสสิกไปสู่ยุคโรแมนติค ใช้เทคนิคการประพันธ์และการประสานเสียงที่ทำให้ดนตรีมีสีสันใหม่อย่างที่ไม่เคยมีคีตกวีผู้ใดทำมาก่อน ศิลปินเดี่ยวบรรเลงเดี่ยวเปียโน คอนแชร์โตบทนี้เป็นบทสุดท้ายของเบโธเฟน และเป็นบทที่เล่นยากที่สุดบทหนึ่ง ซิมโฟนีหมายเลข 4 ของบรุคเนอร์ คีตกวีเอกชาวออสเตรีย ลีลาและดนตรีเน้นพลังเสียงของกลุ่มเครื่องลมทองเหลืองเป็นพิเศษ บรุคเนอร์เป็นนักประพันธ์เพลงผู้ยิ่งใหญ่ เคร่งศาสนา และเป็นนักเล่นออร์แกนที่มีชื่อเสียง แนวประสานเสียงดนตรีจึงมีความเป็น "ชั้นของเสียง" เสมือนเสียงของออร์แกนให้ความรู้สึกศักดิ์สิทธ์ เป็นเอกลักษณ์ทางดนตรีอย่างที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อนสำหรับ อิเรเน รุสโซ (Irene Russo) ศิลปินเดี่ยวเปียโนชาวอิตาเลียน ได้รับยกย่องว่าเป็นนักเปียโนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เธอได้บรรเลงเดี่ยวที่สเปน อิตาลี เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี แสดงคอนเสิร์ตทัวร์ที่สหรัฐอเมริการ่วมกับวง Cleveland Symphony, Los Angeles Philharmonic, New York Philharmonic Martha Argerich นักเปียโนระดับโลกกล่าวถึงเธอว่า "one of the best young musicians I ever heard in my life" คอนเสิร์ตครั้งนี้อำนวยเพลงโดย Michel Tilkin ผู้อำนวยการด้านดนตรีวง ดุริยางค์รอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า (RBSO)

จำหน่ายบัตรราคา: 400 800 1,200 1,600 2,000 บาท

นักเรียน นิสิต นักศึกษา และ ผู้ที่อายุ 60 ขึ้นไป ซื้อบัตรได้ในราคา 50%ของราคาบัตร <โดยต้องแสดงบัตร >

จองบัตรได้ที่ ThaiTicketmajor / Tel: 02-262-3456 / www.thaiticketmajor.com

BSOF Office Tel: 02 255 6617-18

www.bangkoksymphony.org / fb:royalbangkoksymphony

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ 081-841-4075 Kanokrat@kanokratpr.com

  • ผู้โพสต์ :
    kanokratpr
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 มิ.ย. 2019 13:59:12

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา