เตือนแฟนเกมส์ออฟโทรน ดาวน์โหลดหนังละเมิดลิขสิทธิ์ติดมัลแวร์ได้

คอมพิวเตอร์

เกมส์ออฟโทรน ไม่เพียงแค่เป็นหนังที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่ยังเป็นซีรีย์ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ได้รับความนิยมดาวน์โหลดมากที่สุด จากการรายงานโดยเว็บไซต์ TorrentFreak เกมส์ออฟโทรนภาคแรกได้ถูกเข้าชมแบบละเมิดลิขสิทธิ์สูงถึง 55 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงแรก โดย 12,2% มาจากการดาวน์โหลด และผ่านช่องทาง torrents 11,3%

Kaspersky Lab ได้เผยผลการวิเคราะห์ระบุว่า หนังละเมิดลิขสิทธิ์ถือเป็นตัวเผยแพร่มัลแวร์ ซึ่งแฟนเกมส์ออฟโทรนอยู่ในภาวะเสี่ยงเป็นอย่างมาก โดยในปี 2561 มีเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ทั่วโลกที่ติดไวรัสมากถึง 17% คิดเป็นจำนวนผู้ใช้งานกว่า 20,934 ที่ถูกโจมตีด้วยมัลแวร์

25% ของผู้ชมในประเทศไทย ยอมรับว่าพวกเขาดูหนังและทีวีซีรีส์ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยตัวเลขของผู้ชมเกมส์ออฟโทรนในประเทศไทยพุ่งขึ้นสูงมากใน 1-2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นใครที่ยืนยันที่จะดาวน์โหลดหนังละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านั้นควรจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก

“การวิเคราะห์ของเราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่าผู้กระจายมัลแวร์ ใช้ประโยชน์จากรายการทีวีที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดบนเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมักจะเป็นละครดราม่าหรือแอคชั่นที่กำลังโปรโมท ส่วนใหญ่หนังภาคแรกและภาคสุดท้ายจะมีผู้ชมมากที่สุด ซึ่งดูเหมือนจะมีแนวโน้มความเสี่ยงต่ออันตรายสูงที่สุด พวกหลอกลวงออนไลน์มักจะใช้ประโยชน์จากความจงรักภักดีต่อหนังนั้น ๆ และความไม่อดทนของผู้คน โดยพวกเขาอาจจะบอกว่าจะมีเนื้อหาใหม่มาเพื่อให้ดาวน์โหลด แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นภัยคุกคามทางออนไลน์ เช่นเดียวกับหนังเกมส์ออฟโทรนภาคสุดท้ายที่กำลังฉาย เราขอเตือนผู้ใช้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะมีมัลแวร์จำนวนมากที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมาตบตาผู้ชมว่าเป็นตอนใหม่ของเกมส์ออฟโทรน” มร. อันทัน วี ไอวานอฟ นักวิจัยด้านความปลอดภัยของ Kaspersky Lab กล่าว

เพื่อหลีกเลี่ยงจากการตกเป็นเหยื่อของโปรแกรมอันตรายที่แฝงในรายการทีวี แนะนำขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • ใช้บริการที่ถูกกฎหมายเท่านั้น ที่พิสูจน์ได้ว่ามีสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อหารายการโทรทัศน์
  • ให้ความสำคัญกับนามสกุลไฟล์ที่ดาวน์โหลด ถึงแม้ว่าคุณจะกำลังดาวน์โหลดรายการทีวีภาคต่าง ๆ จากแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้และถูกกฎหมายก็ตาม นามสกุลของไฟล์ควรจะเป็น .avi, .mkv หรือ .mp4 แต่ไม่ใช่ .exe. อย่างแน่นอน
  • ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเว็บไซต์ที่ถูกต้องหรือของแท้เท่านั้น อย่าเข้าเว็บไซต์ที่อนุญาตให้ดูรายการทีวีได้ จนแน่ใจได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่ถูกกฎหมายและต้องขึ้นต้นด้วย ‘https’ โดยจะต้องเช็คว่าชื่อเว็บไซต์ หรือ URL สะกดด้วยชื่อบริษัทที่ถูกต้อง ก่อนที่จะดาวน์โหลด
  • อย่าคลิกเข้าไปในลิงก์ที่น่าสงสัย อย่างเช่นลิงก์ที่บอกว่าสามารถดาวน์โหลดภาคใหม่ได้ก่อนใคร โดยจะต้องตรวจสอบและติดตามตารางรายการทีวี
  • ใช้โซลูชั่นความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ เพื่อการป้องกันที่ครอบคลุมจากภัยคุกคามที่หลากหลาย เช่น Kaspersky Security Cloud

เกี่ยวกับ Kaspersky Lab

Kaspersky Lab เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 21 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโซลูชั่นความปลอดภัยยุคใหม่ ที่ให้บริการในการป้องกันสำหรับธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน รัฐบาลและลูกค้าทั่วโลก การให้บริการของบริษัทประกอบด้วย การป้องกันปลายทาง โซลูชั่นการป้องกันความปลอดภัยแบบพิเศษจำนวนมาก และบริการเพื่อป้องกันภัยคุกคามดิจิทัล ซึ่ง Kaspersky Lab ได้ป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้กว่า 400 ล้านคน และอีกกว่า 270,000 องค์กร ที่ป้องกันความปลอดภัยให้กับทุกส่วนที่สำคัญสำหรับลูกค้า ศึกษาข้อมูลเพี่มเติมได้ที่ www.kaspersky.com

เบอร์โทร : 0821611162
  • ผู้โพสต์ :
    midaspr
  • อัพเดทเมื่อ :
    29 เม.ย. 2019 11:03:42

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา