Covid Ear

สุขภาพ

COVID Ear เป็นอาการที่พบระหว่างที่ติดเชื้อไวรัสหรือระหว่างการรักษาตัว มีชื่อเล่นว่า 'COVID Ear' ซึ่งเราทุกคนทราบดีว่า COVID-19 จะโจมตีปอดเป็นหลัก แต่ก่อนที่จะไปถึงระบบทางเดินหายใจ ไวรัสจะผ่านทางระบบหู คอ จมูก ซึ่งการสูญเสียกลิ่นและรสเป็นหนึ่งในลักษณะอาการที่ชัดเจนที่สุดที่บ่งชี้ว่าร่างกายอาจมีเชื้อโคโรนาไวรัส

มีรายงานการวิจัยหลายฉบับที่เน้นไปที่ความผิดปกติของหูโดยเฉพาะ งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ดำเนินการโดยทีมนักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ตีพิมพ์ใน Nature ซึ่งทีมงานได้ทำการศึกษาโดยพิจารณาจากเนื้อเยื่อภายในของหูมนุษย์ พวกเขาพบว่าในเนื้อเยื่อมีโปรตีนที่ไวต่อการโจมตีโดยไวรัส SARS-CoV-2

โรคโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ SARS-CoV-2 มีรายงานว่ามีผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 และการสูญเสียการได้ยิน หูอื้อ หรืออาการวิงเวียนศีรษะเพื่อตรวจสอบอาการเหล่านี้ จึงได้ทำการศึกษาเนื้อเยื่อหูชั้นในของมนุษย์และหนู นอกจากนี้ยังได้สร้างแบบจำลองเซลล์แรกของมนุษย์สำหรับโรคหูชั้นในที่ติดเชื้อ จะแสดงให้เห็นว่าเซลล์หูชั้นในของมนุษย์และหนู มีกลไกระดับโมเลกุลที่ยอมให้ SARS-CoV-2 เข้าไปได้ และแสดงให้เห็นอีกว่า SARS-CoV-2 สามารถแพร่เชื้อในหูชั้นในของมนุษย์ได้ ผลการวิจัยนี้ชี้ให้เห็นว่าการติดเชื้อในหูชั้นในอาจเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 เกี่ยวกับการได้ยินและการทรงตัว

นอกจากนี้ ผู้ป่วยหลายรายที่เป็นโรคนี้หรือกำลังฟื้นตัวจากโรคโครานาไวรัส 2019 ได้แจ้งว่ามีความผิดปกติที่หูของพวกเขา นอกจากการสูญเสียรสชาติและกลิ่นแล้ว ยังมีการสูญเสียการได้ยินหรือมีอาการหูอื้อและมีเสียงรบกวนในหูเกิดขึ้น ซึ่งภาวะเฉพาะของหูที่เกิดขึ้นนี้ทางการแพทย์เรียกว่า COVID Ear

อ้างอิง :

สามารถติดตามรายละเอียด และข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง www.hearlife.co.th และหากมีคำถาม ข้อสงสัย หรือความสนใจในกิจกรรม หรือโครงการต่าง ๆ ของ Med-El และhearLIFE สามารถสอบถามได้ทางไลน์ @hearlifeTH หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-693-9411

สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ที่

เว็บไซต์ : https://hearingaidsbestprice.com

LINE@ : @hearlifeth

FACEBOOK : hearLIFE Thailand

YOUTUBE : hearLIFE Thailand

  • ผู้โพสต์ :
    mydearda
  • อัพเดทเมื่อ :
    12 ก.พ. 2022 14:14:36

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา