​ SME BOOTCAMP Roadshow เปิดเวทีพิชิตยอดขายภาคอีสานเข้มข้น SMEs ภาคเหนือและใต้ เตรียมตัวให้ดี ห้ามพลาด!

คอร์สเรียน

SME BOOTCAMP Roadshow เปิดเวทีพิชิตยอดขายภาคอีสานเข้มข้น
SMEs ภาคเหนือและใต้ เตรียมตัวให้ดี ห้ามพลาด!

LINE เดินหน้าต่อด้วยสาระแบบจัดเต็มในงาน SME BOOTCAMP สู่ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ภายใต้หัวข้อ “พิชิตยอดขาย ด้วยการสร้างประสบการณ์การซื้อที่ดีให้ลูกค้า” โดย โค้ชแชมป์ ปรีดี โรจน์ภิญโญ LINE Certified Coach ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างกลยุทธ์พิชิตยอดขาย ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งคับคั่งไปด้วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ไฟแรงเข้าร่วมงานเต็มจำนวนกว่า 250 ที่นั่ง

ภายใต้หัวข้อ “พิชิตยอดขาย ด้วยการสร้างประสบการณ์การซื้อที่ดีให้ลูกค้า” โค้ชแชมป์เริ่มด้วยการสรุปสาระสำคัญด้านการสร้างแบรนด์จาก SME BOOTCAMP Roadshow เวทีแรกที่พัทยา เพื่อเป็นพื้นฐานให้กับ SMEs ผู้เข้าร่วมงาน ก่อนจะชวนดูเส้นทางการตัดสินใจซื้อของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ว่าต้องผ่านกระบวนการสำคัญ อันได้แก่ การรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ ทำความรู้จักตัวสินค้า เข้าใจในสินค้าและตัดสินใจซื้อ และสุดท้ายเกิดความประทับใจในตัวสินค้าและบอกต่อ ซึ่งในแต่ละขั้นตอน ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการได้รับจะแตกต่างกัน ผู้ประกอบการต้องมีความเข้าใจถึงการให้ข้อมูลในแต่ละกระบวนการให้ถูกต้อง จึงจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่การช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น กระตุ้นให้เกิดยอดขาย และสามารถเติบโตได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน

นอกจากนั้น โค้ชแชมป์ ยังบอกเล่าถึง 4 เทคนิคสำคัญ ที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปเป็นแนวทางกระตุ้นในแต่ละกระบวนการตัดสินใจของลูกค้า เพื่อช่วยพิชิตยอดขาย ได้แก่ (1) การทำโฆษณาโปรโมต สินค้าและบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ ทำความรู้จักสินเค้าหรือแบรนด์เรา แบรนด์จึงควรให้ความสำคัญกับการระบุกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ให้ตรงกับสินค้า และจัดทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจ และชัดเจน (2) การเตรียมหน้าร้านและข้อมูลสินค้า เพื่อให้ข้อมูลและเสริมความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจ แบรนด์จึงควรเตรียมข้อมูลที่ครบครัน และช่องทาง call to action ที่ครอบคลุม เช่น การทำให้ LINE OA มี Greeting Message ที่บอกถึงข้อมูลชัดเจน มีการทำ Rich Menu ที่แบ่งสัดส่วนของข้อมูลได้ง่ายต่อการเข้าถึง เป็นต้น (3) ช่องทางการสั่งซื้อและช่องทางการชำระเงิน ต้องมีหลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น อาทิการจ่ายผ่านบัตรเครดิต การจ่ายผ่านการโอนเงิน หรือการจ่ายเงินปลายทางเมื่อได้รับสินค้า และ (4) บริการหลังการขาย เมื่อลูกค้าได้ซื้อสินค้า ผู้ประกอบการสามารถสร้างความประทับใจเพิ่มเติม ด้วยการโทรสอบถามความพึงพอใจ หรือการมอบของกำนัลพิเศษหากลูกค้ามีการรีวิวสินค้า ซึ่งบริการหลังการขายนี้เอง จะทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกที่ดีกับแบรนด์และสินค้ามากขึ้น ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคหรือขั้นตอนใด แพลตฟอร์ม LINE ก็มีเครื่องมือและช่องทางที่พร้อมจะช่วยให้ผู้ประกอบการใช้ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ พิชิตยอดขาย สร้างการเติบโตได้ ไม่ว่าจะเป็น LINE Ads, LINE Official Account และ LINE SHOPPING

งานสัมมนา SME BOOTCAMP Roadshow ยังเดินหน้าต่ออีก 2 เวทีทั่วไทย ได้แก่ ภูเก็ต ภายใต้หัวข้อ ‘ปิดการขายฉับไว ด้วยเคล็ดไม่ลับฉบับโปร’ และ เชียงใหม่ ภายใต้หัวข้อ ‘เทคนิคมัดใจ รักษาฐานลูกค้าให้ยั่งยืน’ ในวันที่พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หลังการบรรยาย ให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้เครื่องมือทางการตลาดบน LINE แบบลงมือทำกันสดๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account, LINE SHOPPING และการโฆษณาโปรโมทร้านบน LINE ที่เรียกว่า LINE Ads พร้อมโซนบูธกิจกรรมหน้างาน ให้ได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ประเทศไทยพร้อมพันธมิตร เพื่อพูดคุย แนะนำเครื่องมือทางการตลาดมากมายที่น่าสนใจ ถือเป็นงานสัมมนาโรดโชว์ครั้งยิ่งใหญ่จาก LINE ที่ SMEs ไทยยุคใหม่ไม่ควรพลาด!

สำหรับจังหวัดภูเก็ต จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน และ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 15 กันยายน 2565 ตามลำดับ ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ฟรี! ลงทะเบียนสมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://lin.ee/hezJM4m/izkl รับจำนวนจำกัด 250 ที่นั่ง รีบสมัครกันด่วน!

  • ผู้โพสต์ :
    natasithakan
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 ส.ค. 2022 16:16:03

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา