​ LINE Family Club จัดเวิร์คช้อป ‘Personal Color and Styling’ ชวนกลุ่มสมาชิกแบรนด์แฟชั่น สร้างโอกาสใช้ “เทคนิคสี” มัดใจลูกค้า

แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ Startup

LINE Family Club จัดเวิร์คช้อป ‘Personal Color and Styling’
ชวนกลุ่มสมาชิกแบรนด์แฟชั่น สร้างโอกาสใช้ “เทคนิคสี” มัดใจลูกค้า

LINE Family Club คลับความสุขของคนทำธุรกิจโดย LINE for Business เดินหน้ามอบสิทธิพิเศษช่วยเพิ่มความรู้ เพิ่มกำไร เพิ่มความสุขให้สมาชิกโดยเฉพาะกับ LINE Family Club – Happy Member Day กิจกรรมเวิร์คช้อปแสนอบอุ่นประจำเดือนกันยายน 2565 ที่อบอวลไปด้วยสีสันละลานตา ชวนสมาชิกกลุ่มธุรกิจแฟชั่น มาเรียนรู้ทฤษฎีสีเฉพาะบุคคล โดยผู้เชี่ยวชาญจาก PIN Design Academy นำเสนอการใช้ “โทนสี” เพื่อใช้แนะนำลูกค้าให้โดนใจ พร้อมเลือกใช้ให้เหมาะกับตนเองไปด้วยในตัว

ภายในงาน LINE Family Club ได้ชวนสมาชิกกว่า 20 ท่านมาร่วมสนุกกับกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟในหัวข้อ ‘Personal Color and Styling’ เริ่มด้วยการพูดคุยเบื้องต้นถึงการใช้สีเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็กชัน ก่อนเข้าสู่ไฮไลท์สำคัญคือ ‘ศาสตร์’ การรู้จักเลือกใช้สีให้เข้ากับแต่ละบุคคล ซึ่งทุกแบรนด์ล้วนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความสำคัญ นอกจากจะสามารถช่วยพัฒนาภาพลักษณ์ให้ตนเองแล้ว หากแบรนด์สามารถแนะนำสีให้แมตซ์และเหมาะ โดนใจลูกค้า อาจกลายมาเป็นเสน่ห์ ทำให้ลูกค้าประทับใจได้อีกด้วย

ในช่วงเวิร์คช้อป ครูเอ๋-พิณวรรณ จารึกกฤษฎา จาก PIN Design Academy ได้ชวนสมาชิกที่เข้าร่วมมาทดลองเทียบสีกับสีผิวด้วยทฤษฎี Undertone Analysis เพื่อวิเคราะห์ว่าแต่ละคนจัดอยู่ในกลุ่มสีใด ระหว่าง Cool, Neutral หรือ Warm คนไทยส่วนใหญ่มักมีสีผิวในกลุ่ม Warm แต่ก็ไม่เสมอไป การเทียบสีกับใบหน้าจริงจึงถือเป็นการวิเคราะห์ที่แน่ชัดที่สุด โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันเสียงหัวเราะ สร้างแรงบันดาลใจให้สมาชิกทุกคนรู้สึกสนุก กล้าลุกขึ้นมาแต่งตัวด้วยเฉดสีใหม่ที่ไม่เคยลองมาก่อน

เมื่อได้โทนสีผิวของตนเองแล้ว ลำดับต่อมาคือการเรียนรู้ทฤษฎี Personal Color Analysis ด้วยการอธิบายคู่สีที่เข้ากับแต่ละโทนสีผิว พร้อมลงลึกไปถึงการจัดกลุ่มโทนสีตามซีซั่นหรือฤดูกาล ซึ่งเทคนิคการทาบผ้าจะวัดผลได้ชัดเจนที่สุด โดยหากแบรนด์หรือร้านค้ารู้หลักการจัดกลุ่มโทนสีตามซีซั่นได้ ก็จะสามารถจัดกลุ่มสีจากคอลเล็กชันนำเสนอให้ลูกค้าเลือกได้ง่ายและเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาให้ลูกค้าเลือกเองจากคอลเล็กชันมากมายอีกต่อไป สำหรับช่องทางออนไลน์ แบรนด์ก็สามารถเลือกแนะนำเฉดสีให้กับลูกค้าได้ โดยให้ลูกค้าถ่ายรูปตนเองส่งมานำมาแต่งค่าสีเป็นสีขาวดำแล้วสังเกตความ contrast ในรูปเพื่อวิเคราะห์ว่าลูกค้าท่านนั้นเหมาะสำหรับกรุ๊ปสีในซีซั่นไหนได้เช่นกัน

นอกจากนั้น ยังเพิ่มเติมความรู้ในหลัก Hair Color Analysis การเทียบสีให้เข้ากับสีผม รวมถึงเคล็ดลับในการเลือกสีรองเท้าให้เข้ากับสีชุด ซึ่งการเลือกรองเท้าสีเอิร์ธโทน ควรจะเลือกสีที่เข้มกว่าสีผิวเท้า 1-2 สเต็ป ไม่ควรเลือกสีที่อ่อนกว่าเพราะจะทำให้เท้าดูเปลือย และไม่เสริมความเด่นให้กับชุดที่สวมใส่ อีกทั้งยังมีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญถึงทฤษฎีสี (Color Theory) เรียนรู้วิธีจับคู่กลุ่มสีเพื่อให้สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น

คุณแป้ง-สายสุณี ศรีจรรยา เจ้าของแบรนด์รองเท้า CHOUSHOES ให้ความเห็นว่าความรู้เรื่องสีในวันนี้ ทำให้สามารถกลับไปแนะนำลูกค้าได้ถึงวิธีการ Mix & Match รองเท้ากับชุดของลูกค้าได้ดีขึ้น ส่งเสริมลุคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ตลอดจนให้คำแนะนำการใช้งานและโอกาสที่จะสวมใส่ได้เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเอง และกิจกรรมนี้ทำให้แบรนด์สามารถหาวิธีการดูแลลูกค้าได้มากกว่าเดิม

เช่นเดียวกับคุณเต้-ชนาภัทร กฤติยานนท์ เจ้าของแบรนด์แฟชั่น Everyday Apparels ที่สนับสนุนว่าเวิร์คช้อปนี้เหมาะกับผู้ประกอบการแฟชั่นเป็นอย่างมาก ช่วยขจัด Pain Point ที่ลูกค้ามักจะถามว่าควรเลือกสีไหนที่เหมาะกับตัวเอง ทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่าควรแนะนำโทนสีแบบใดให้ช่วยขับผิวลูกค้าให้เฉิดฉาย ทำให้แบรนด์มีความรู้ที่แน่นขึ้นและมั่นใจที่จะให้คำแนะนำมากกว่าเดิม

กิจกรรมเวิร์คช้อปจาก LINE Family Club ครั้งนี้ ถือว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด สมาชิกที่เข้าร่วมต่างได้รับทั้งความสนุกคู่ความรู้ พร้อมนำไปต่อยอดสู่การดำเนินธุรกิจได้อย่างแท้จริง กิจกรรมความรู้คู่ความสนุกสู่สมาชิก LINE Family Club โดยเฉพาะเช่นนี้ จะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 17 ตุลาคม 2565 นี้ ในหัวข้อ ‘Product Styling & Composition’ เปิดเคล็ดลับเทคนิคการถ่ายภาพสินค้าให้ขายปัง สมาชิกที่สนใจ ไม่อยากพลาดโอกาส สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับ LINE Family Club ทั้งกิจกรรมประจำเดือน รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ที่ LINE: @linefamilyclubth และเฟซบุ๊กเพจ LINE for Business

  • ผู้โพสต์ :
    natasithakan
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 ต.ค. 2022 18:14:29

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา