เปิดเคส SME ใช้ LINE VOOM ขายของอย่างไรให้เวิร์ค !!

แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ Startup

เปิดเคส SME ใช้ LINE VOOM ขายของอย่างไรให้เวิร์ค !!

LINE VOOM พื้นที่รวมคอนเทนต์จากผู้ใช้ LINE บนแถบที่ 3 ในแอปฯ LINE กำลังกลายเป็นเครื่องมือสุดฮิตที่ SME รุ่นใหม่นำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เพราะเป็นพื้นที่ฟรีสำหรับการขาย ให้ผู้ประกอบการได้เข้ามาสร้างคอนเทนต์นำเสนอสินค้าและบริการเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้แบบฟรีสไตล์ ทั้งรูปภาพและวิดีโอสั้น ล่าสุด LINE ได้จัดแคมเปญ Voom for Business กระตุ้นให้ผู้ประกอบการใช้ LINE VOOM สร้างโอกาสทางธุรกิจ ทำให้มีผลงานคอนเทนต์ขายของบน LINE VOOM ที่สุดครีเอทีฟ สวยงาม เชื่อว่าได้ใจลูกค้าสายช้อปออนไลน์ CF สินค้ากันไปไม่น้อย แถมโพสต์ทีไรยังเป็นการขยายโอกาสการมองเห็นไปสู่ผู้ใช้งาน LINE กว่า 53 ล้านคนได้อีกด้วย บทความนี้ จึงจะพาไปดูเคสของผู้ประกอบการไทยในหลากหลายธุรกิจ ที่ทำคอนเทนต์กระตุ้นการขายผ่าน LINE VOOM ได้อย่างสวยงาม โดดเด่น ดึงดูดลูกค้าได้อย่างน่าทึ่ง

รายแรกเป็นธุรกิจสายท่องเที่ยว Love Andaman (LINE: @loveandaman) บริการนำเที่ยวทะเลภาคใต้ฝั่งอันดามันของไทย ที่มีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว การบริการ โปรโมชั่น ผ่านทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ เน้นการถ่ายภาพทะเลสีสันสดใส สร้างสรรค์วีดีโอด้วยมุมภาพที่ครีเอทีฟ เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยนางแบบ นายแบบ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ ไม่น่าแปลกใจเลยที่ Love Andaman มีผู้ติดตามบน LINE มากถึงกว่า 58,000 คน

ถัดมาเป็นธุรกิจบิวตี้ ร้านเครื่องสำอางและสกินแคร์ BFF (LINE: @BFF_BKK) มีจุดเด่นของการสร้างคอนเทนต์บน LINE VOOM อยู่ที่การสร้างธีมสีอ่อน ดูละมุน สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ความงามที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือความถี่ในการโพสต์คอนเทนต์ของแบรนด์นี้ มีความสม่ำเสมอ ทั้งจำนวนการโพสต์ และความหลากหลายของคอนเทนต์ที่มีทั้งสินค้า โปรโมชั่น และรีวิวจากลูกค้า อีกทั้งยังติดตั้งลิงก์บนโพสต์ให้ผู้เข้าชมสามารถคลิกต่อไปเพื่อซื้อสินค้าใน LINE SHOPPING ได้ในทันที โดยหลังจากที่แบรนด์ใช้ LINE VOOM เป็นพื้นที่ในปล่อยคอนเทนต์และทำต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มใน LINE OA ถึงกว่า 500 คนในเวลาเพียง 1 เดือน

อีกแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในการใช้ LINE VOOM เพื่อสร้างโอกาสทางการขาย คือ INGNAPAT.STUDIO แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น (LINE: @bydreamhouse) ที่ใช้พื้นที่บน LINE VOOM ในการโพสต์สินค้าเพื่อขาย โดยสร้างคอนเทนต์ที่มีสีสันสวยงาม ทันสมัย ใช้นางแบบเป็นจุดสนใจในการนำเสนอเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในหลากหลายมุม รวมถึงการแจ้งโปรโมชั่น แจกคูปองลดราคาอย่างสม่ำเสมอ ดึงดูดให้ลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้า จนปิดการขายได้ง่ายๆ

อีกผู้ประกอบการที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ Pharmular ธุรกิจบิวตี้ (LINE: @Pharmular) จำหน่ายเวชสำอางค์ลดสิว ที่จับตลาดเฉพาะกลุ่ม และสามารถทำคอนเทนต์ได้เข้าถึงตรงใจ ตอบโจทย์คนเป็นสิวได้เป็นอย่างดี ด้วยการโพสต์คอนเทนต์ภาพนิ่ง ที่เน้นความหลากหลายของสาระ ทั้งแนะนำสินค้า แนะนำช่องทางจำหน่าย แนะนำโปรโมชั่น รวมถึงการให้ความรู้เรื่องการรักษาสิว โดยทุกเนื้อหาจะใช้ภาพและงานครีเอทีฟที่คุมโทนได้อย่างคงเส้นคงวา ทั้งสีสันและการออกแบบ ยิ่งเป็นปัจจัยเสริมทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่าย แถมเพิ่มโอกาสการเข้าถึงในช่องทางขายแบบออฟไลน์ได้ด้วย

จากตัวอย่างทั้ง 4 แบรนด์ จะเห็นว่ากุญแจสำคัญของการนำเสนอคอนเทนต์บน LINE VOOM ให้ประสบความสำเร็จ คือ ความหลากหลายของคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และความสม่ำเสมอของการโพสต์ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวของแบรนด์หรือธุรกิจอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นเหมือนหน้าร้านให้ลูกค้าสามารถเข้ามาดูสินค้าที่หลายหลาย รับรู้ถึงโปรโมชั่น และข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ หากจัดการ LINE VOOM ที่เป็นเหมือนหน้าร้านได้สวยงาม น่าสนใจ ยอดขายก็ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยทดลองใช้ อย่าปล่อยผ่าน เตรียมรูปภาพหรือวิดีโอให้พร้อมแล้วลองโพสต์ในLINE VOOM ได้เลย ลูกค้ากลุ่มใหญ่กำลังรออยู่ในแพลตฟอร์มแห่งนี้ ยิ่งผู้ประกอบการที่มี LINE Official Account อยู่แล้ว เริ่มใช้งาน LINE VOOM STUDIO ได้เลยที่ https://manager.line.biz/

  • ผู้โพสต์ :
    natasithakan
  • อัพเดทเมื่อ :
    28 พ.ย. 2022 14:40:03

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา