ทะยานสู่ระดับโลก...True Axion Interactive ผนึกยักษ์ใหญ่ TV Tokyo Corporation จากแดนอาทิตย์อุทัยโชว์ศักยภาพสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย ประเดิมสร้างสรรค์คอนเทนต์สไตล์อนิเมะ “Project REGULUS” เกมแนวแฟนตาซี พร้อมให้เกมเมอร์ทั่วโลกตื่นตา ตื่นใจ เร็วๆนี้

แกดเจ็ต

ทะยานสู่ระดับโลก...True Axion Interactive ผนึกยักษ์ใหญ่ TV Tokyo Corporation
จากแดนอาทิตย์อุทัย
โชว์ศักยภาพสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย
ประเดิมสร้างสรรค์คอนเทนต์สไตล์อนิเมะ
“Project REGULUS” เกมแนวแฟนตาซี
พร้อมให้เกมเมอร์ทั่วโลกตื่นตา ตื่นใจ เร็วๆนี้

บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด สตูดิโอพัฒนาเกมคุณภาพระดับ AAA สัญชาติไทย โดดเด่นสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ บริษัท ทีวีโตเกียวคอร์ปอเรชัน จำกัด สถานีโทรทัศน์ชื่อดังผู้นำด้านคอนเทนต์อนิเมะจากประเทศญี่ปุ่น ลงนามความร่วมมือในโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมสไตล์อนิเมะที่กำลังได้รับความนิยมสูงทั่วโลก ประเดิมด้วย Project REGULUS เกมในรูปแบบ RPG แนวแฟนตาซี คาดเสร็จสมบูรณ์และเปิดทดลองให้เล่นเร็วๆ นี้ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวสู่สากล เป็นผลงานทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทย (IP) ตอบโจทย์การเติบโตของธุรกิจคอนเทนต์ และการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของผู้เล่นเกมทั่วโลก ตลอดจนสนับสนุนนักสร้างสรรค์เกมชาวไทยผลิตเกมป้อนตลาดโลก เพิ่มมูลค่าการส่งออก มั่นใจจะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) ให้เติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารส่วนงานคอนเทนต์ ด้านกลยุทธ์ การลงทุน และพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมทั้งในไทยและทั่วโลกเติบโตแบบพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 ตลาดเกมไทยมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่มีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และ แอกซิออน เวนเจอร์ จากแคนาดา ยังเล็งเห็นโอกาสเติบโตของตลาดเกมในประเทศไทยอีกมาก อีกทั้งมีความเชื่อมั่นในฝีมือนักพัฒนาเกมของไทยที่มีศักยภาพเทียบชั้นระดับสากล จึงยังคงต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรวงการเกมชั้นนำจากทั่วโลก ล่าสุดประกาศความร่วมมือกับบริษัท ทีวีโตเกียวคอร์ปอเรชัน จำกัด ยักษ์ใหญ่ด้านคอนเทนต์อนิเมชั่น เปิดโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมสไตล์อนิเมะ IP สัญชาติไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว โดยผสานจุดแข็งของทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ ด้านการเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมชั้นนำระดับ AAA ของไทยเข้ากับความเชี่ยวชาญของทีวีโตเกียวในด้านการสร้างอนิเมะที่โดดเด่นจนได้รับความนิยมเป็น Soft Power ระดับสากล ด้วยการบูรณาการองค์ความรู้ ความสามารถจากหลากหลายครบทุกมิติเข้าด้วยกัน ทั้งด้าน Animator, Graphic Design ทั้ง 2D และ 3D, Art Direction, Sound Design และ Copywriter ที่จะมาสร้างสรรค์เรื่องราวในเกมให้สนุก น่าติดตาม รวมถึงความรู้ด้าน Software Engineer-Coding ในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานภายในเกมทั้งหมด โดยมีเป้าหมายในการผลิตเกมเพื่อป้อนตลาดโลก เพิ่มมูลค่าการส่งออก ร่วมผลักดันให้อุตสาหกรรมเกมกลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) ในที่สุด”

มิสเตอร์ เมกุโระ อากาโอะ ผู้บริหารระดับสูง ฝ่ายกลยุทธ์ต่างประเทศ บริษัท ทีวีโตเกียวคอร์ปอเรชัน จำกัด ร่วมมือกับทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ ในโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมไทยสู่ระดับโลกในครั้งนี้ มุ่งเน้นการผลิตเกมสไตล์อนิเมะ สำหรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS โดยทีวีโตเกียวผู้เชี่ยวชาญด้านคอน
เทนต์อนิเมชั่นอาทิ Naruto, Pokémon, Shaman King, Beyblade ฯลฯจะให้คำปรึกษาในเรื่องพัฒนาและสร้างสรรค์เกม และให้คำปรึกษาด้านการลงทุนตลาดและการวิจัยตลาดเกมระดับโลก รวมถึงการส่งต่อองค์ความรู้ ทักษะ ความชำนาญ ด้านอนิเมะ ขณะที่ ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จะทำหน้าที่เป็นสตูดิโอผลิต พัฒนาสร้างสรรค์เกม ดูแลโครงเรื่อง ครีเอทีฟ ดีไซน์ ทั้งตัวเกม และคาแรคเตอร์ เอฟเฟค เสียงประกอบ เพลงประกอบ และ Visual ทั้งหมดที่ปรากฎในเกม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บรรดาเกมเมอร์ได้ทดลองเล่นเกมแรกเร็วๆ นี้ ประเดิมที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามด้วยประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้”

นายมานะ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด กล่าวว่า “เกมแรกภายใต้โครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมไทยสู่ระดับโลกระหว่าง ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ และทีวีโตเกียวคอปอร์เรชั่น ที่ภูมิใจนำเสนอคือ REGULUS เกมสวมบทบาท ที่มีลักษณะการต่อสู้แบบเทิร์นเบสและแอคชั่นในรูปแบบ RPG แนวแฟนตาซี โดดเด่นด้วยกราฟิกสไตล์อนิเมะที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่เกมเมอร์ในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ตื่นเต้นไปกับเรื่องราวเกี่ยวกับความลึกลับของโลกแห่งปีศาจ และจิตวิญญาณ คาดว่าจะเปิดให้คอเกมทั่วโลกได้ทดลองเล่นได้บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เร็วๆนี้ และจะเปิดให้บริการ อย่างเป็นทางการ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ซึ่งเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวเกม Project REGULUS ที่มีโปรดักชั่นการผลิตระดับพรีเมี่ยม ผนวกกับความชำนาญด้านคอนเทนต์อนิเมะจากทีวีโตเกียว จะทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นมาอยู่ตำแหน่งแถวหน้าในตลาดเกมโลกได้ และที่สำคัญยังจะเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยอีกด้วย”

ทั้งนี้เกมเมอร์ชาวไทยสามารถอัปเดตความเคลื่อนไหว ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ Project REGULUS ได้ที่ช่องทาง

Facebook: projectregulusgame และ Youtube ที่ @ProjectREGULUS

# # #

เกี่ยวกับบริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ

บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ (TRUE AXION INTERACTIVE -TAI) บริษัทร่วมทุนระหว่าง กลุ่มทรู และ AXION VENTURES จากประเทศแคนาดาได้ประกาศจัดตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย เมื่อ ปี 2561 เพื่อเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมชั้นนำสัญชาติไทย พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับโลกซึ่งสตูดิโอแหน่งนี้รวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเกมจากทั้งภายในและต่างประเทศมากประสบการณ์ในการผลิตเกมออนไลน์ และโมบายเกมพัฒนา INVICTUS (อินวิคตัส) เกมบนมือถือระดับ AAA ที่มีโปรดักชั่นการผลิตระดับพรีเมี่ยม สร้างปรากฎการณ์เกมรูปแบบใหม่ที่มีการผสมผสานระบบการเล่นของการ์ดเกม และเกมต่อสู้แบบ real-time ด้วยกราฟิกและอนิเมชั่นสมจริง

เกี่ยวกับบริษัท ทีวีโตเกียวคอปอร์เรชั่น

บริษัษกระจายเสียงและการแพร่ภาพออกอากาศ และผลิตคอนเทนด้านอนิเมชั่นชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น เช่น Naruto, Pokémon, Shaman King, Beyblade ฯลฯ

  • ผู้โพสต์ :
    natasithakan
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 พ.ค. 2023 15:31:20

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา