​แอ็กซอลตา ตอกย้ำศักยภาพต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า สนับสนุนการฝึกอบรมแก่ช่างฝีมือกว่า 43 อู่ในเครือกรุงเทพประกันภัย

บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์

แอ็กซอลตา ตอกย้ำศักยภาพต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า สนับสนุนการฝึกอบรม
แก่ช่างฝีมือกว่า 43 อู่ในเครือกรุงเทพประกันภัย


บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำสีพ่นรถยนต์ระดับโลก ร่วมสนับสนุนการจัดฝึกอบรมหลักสูตร “การเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับอู่ในสัญญาสำหรับงานซ่อมรถไฟฟ้า รุ่น 1” ด้วยผลิตภัณฑ์ โครแมกซ์ (Cromax) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พัชระ กัญจนกาญจน์ คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน นับเป็นการตอกย้ำในศักยภาพของผลิตภัณฑ์จากแอ็กซอลตา ที่มีความพร้อมสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์นนทบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ หลักสูตรได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 43 อู่ซ่อมรถยนต์ ภายใต้ชมรมศูนย์ซ่อมมาตรฐานกรุงเทพประกันภัยทั่วประเทศ โดยหลักสูตรนี้มีการอบรมในรุ่น 1 ไปแล้ว และจะมีการอบรมรุ่น 2 ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 พร้อมมีแผนการจัดอบรมหลักสูตรนี้อย่างต่อเนื่องทั้งปี โดยได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้และทักษะจากวิทยากรคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาช่างซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า หลักสูตรนี้มีการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติอย่างเข้มข้น อาทิ การเตรียมความพร้อมสำหรับงานซ่อมรถไฟฟ้า อุปกรณ์ป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าแรงสูงในงานซ่อมรถไฟฟ้า ปฏิบัติการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ปัญหา ตรวจสอบ ถอดและประกอบแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง เป็นต้น

อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้า มียอดจำหน่ายในไตรมาสแรก ปี 2567 เติบโตสูงขึ้น 58% เป็นจำนวน 55,736 คัน เทียบกับปีก่อนหน้า (2566) ที่มียอดจำหน่ายเป็นจำนวน 35,360 คัน

# # #

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา

แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแห่งสีสัน สูตรสีที่สวยงามคงทน พร้อมด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ สีเพื่องานพ่นซ่อม อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 100,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 140 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมที่ axalta.co.th Twitter @axalta

  • ผู้โพสต์ :
    natasithakan
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 พ.ค. 2024 16:52:34

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา