​สทน.จัดสัมมนาออนไลน์ เชิญชวน SME เข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี

ข่าวประชาสัมพันธ์

สทน.จัดสัมมนาออนไลน์ เชิญชวน SME

เข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี


สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. ออกประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้ความรู้และสร้างความมั่นใจเรื่องการฉายรังสีในอาหาร ให้กับผู้ประกอบการ
SMEs และ OTOPจัดงาน สัมมนาออนไลน์ พร้อมรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี มูลค่า 20,000 บาท ฟรี !! ถึง 30 กันยายน นี้


สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. จัดงานสัมมนาออนไลน์ “การฉายรังสีเพื่อยืดอายุอาหารและสมุนไพร” และรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบการให้บริการเชิงรุกสำหรับวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยมี ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ รองศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม อาคารเครื่องเร่งอนุภาค สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) คลอง 5 จ.ปทุมธานี

ภายในงาน สทน. ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ มาให้ความรู้กับผู้ประกอบการในหัวข้อต่างๆ ประกอบด้วย หัวข้อ “อบรมฉายรังสี เพื่อยืดอายุอาหารและสมุนไพร” โดยคุณกาญจนา ชาหอม และหัวข้อ “การดำเนินโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี” โดยคุณมงคล ดีศิลป์แพทย์และการสัมมนา หัวข้อ “เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้ประกอบการด้วยการใช้เทคโนโลยีนิวเคลียร์” โดย สทน. ได้เชิญคุณพรเทพ เทพเสนา บริษัท ไทยอินโนฟูดส์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ “แหนมตุ้มจิ๋ว” ตราสุทธิลักษณ์และคุณวสันต์ กอบุตร บริษัท แคร์ฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ “ฉัยลัย ปูไข่ดองฉายรังสี” ซึ่งทั้งสองท่าน ได้มาขอรับบริการด้านคำปรึกษากับทาง สทน. และนำผลิตภัณฑ์ของบริษัท มาทำการศึกษาวิจัยร่วมกับนักวิจัย จนสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศ และส่งออกไปสู่ต่างประเทศได้เป็นผลสำเร็จ มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้รังสี เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์นอกจากนี้ยังมีทีมคณะนักวิจัย ซึ่งนำโดย ดร.กนกพร บุญศิริชัย ผู้จัดการศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ มาร่วมตอบคำถามให้กับผู้ประกอบการ และผู้สนใจระหว่างที่มีการสัมมนาออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้ดำเนินการ โครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี หรือ เรียกสั้นๆว่า “SMEs FREE 20,000” เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนิวเคลียร์ได้ง่ายขึ้น โดยผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาในการผลิตหรือต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่สมัครเข้าโครงการเมื่อผ่านการคัดเลือกแล้ว จะได้รับคำปรึกษาแนะนำ พร้อมนำผลิตภัณฑ์มาตรวจวิเคราะห์ และทดลองฉายรังสีได้ โดยนักวิจัยของสทน.จะเป็นผู้ดูแลการวิจัยและสรุปผลการวิจัยให้ผู้ประกอบการ โดยสทน.จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าขนส่งผลิตภัณฑ์มาทดลอง ค่าฉายรังสี รวมถึงค่าดำเนินการทดลองต่างๆ ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 กันยายนนี้

ส่วนผู้สนใจที่ยังไม่มีความรู้ หรือยังไม่มีความมั่นใจในเรื่องการฉายรังสี ทางโครงการฯ ยังได้จัดให้มีการอบรมด้วยระบบ Online อีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564 นี้ ในหัวข้อ “การฉายรังสีเพื่อยืดอายุอาหารและสมุนไพร” ครั้งที่ 2 ทาง Facebook Live Fanpage ของ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น.

ช่องการการรับสมัคร

ใบสมัครโครงการ

https://zfrmz.com/hS8fwcQv4lc4lkXYnpqL

Link ดาวโหลดใบสมัครโครงการ

https://drive.google.com/file/d/1oyYxH4jWc9VhOOE5I...

ส่งใบสมัครกลับมาที่

คุณมงคล ดีศิลป์แพทย์โครงการ SME สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

16 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

Email : mongkold@tint.or.th

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 085-487 4009

เพจ : สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

https://www.facebook.com/thai.nuclear

ส่งใบสมัครกลับมาที่

คุณมงคล ดีศิลป์แพทย์โครงการ SME สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

16 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

Email : mongkold@tint.or.th

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์085-487 4009

------------------------------------------------

เบอร์โทร : 0877561990
LINE : ntpksv
เว็บไซต์ : tint.or.th
  • ผู้โพสต์ :
    natthaponMPG-Group
  • อัพเดทเมื่อ :
    17 มิ.ย. 2021 11:19:21

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา