สทน.ติดอาวุธผู้ประกอบการ ยกระดับอาหารพื้นถิ่นภาคใต้ เปิดตลาดการค้าใหม่ด้วยการฉายรังสียืดอายุอาหาร

ข่าวประชาสัมพันธ์

สทน.ติดอาวุธผู้ประกอบการ ยกระดับอาหารพื้นถิ่นภาคใต้

เปิดตลาดการค้าใหม่ด้วยการฉายรังสียืดอายุอาหาร
*******************************************


เปิดโอกาสตลาดใหม่ สร้างความมั่นใจให้ตลาดเดิมสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. ผนึกกำลัง มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา จัดสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ สร้างความมั่นใจเรื่องการฉายรังสีในอาหาร ให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP กลุ่มอาหารพื้นถิ่น พร้อมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการภาคใต้เข้าร่วมโครงการ “การสร้างมูลค่าให้กับอาหารพื้นถิ่นด้วยการฉายรังสี” เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม ฟรี !! ไม่มีค่าใช้จ่าย


รองศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการ สทน. เปิดเผยว่า สทน.ได้เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและขยายช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารพื้นถิ่นในพื้นที่ภาคใต้ภายใต้กิจกรรมเพื่อการถ่ายทอดเทคโนโลยีการสร้างมูลค่าให้กับอาหารพื้นถิ่น ด้วยการฉายรังสีอาหาร ปี 2565 โดยการจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดในครั้งที่ 3 โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ระดมทีมคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการฉายรังสี พร้อมด้วยผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมโครงการฯ กับสทน. มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ผู้ประกอบการ และผู้สนใจเข้าร่วมฟังได้ฟรี ในวันที่ 7 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 13.30 น. ผ่านช่องทาง Facebook Live Fanpage ของ สทน.

นอกจากนี้ สทน. ยังได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการภาคใต้ที่ประสบปัญหาในการผลิตหรือต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารพื้นถิ่นเข้าร่วมโครงการ “การสร้างมูลค่าให้กับอาหารพื้นถิ่นด้วยการฉายรังสี” ทั้งนี้ เมื่อผ่านการคัดเลือกแล้ว ผู้ประกอบการจะได้รับคำปรึกษาแนะนำ พร้อมนำผลิตภัณฑ์มาตรวจวิเคราะห์ และทดลองฉายรังสีได้ โดยนักวิจัยของสทน.จะเป็นผู้ดูแลการวิจัยและสรุปผลการวิจัยให้ผู้ประกอบการ โดยสทน.จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าขนส่งผลิตภัณฑ์มาทดลอง ค่าฉายรังสี รวมถึงค่าดำเนินการทดลองต่างๆ ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 31 มีนาคม นี้

ช่องทางการเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ (ฟรี)

Join Zoom Meeting

https://us02web.zoom.us/j/83383749432?pwd=TmZOd01G...

Meeting ID: 833 8374 9432

ช่องทางการเข้าร่วมสมัคร Product Champion 2565

สามารถดาวน์โหลดเอกสารใบสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/GnU7r

หรือ สามารถ กรอกใบสมัครแบบออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/M5eBv7opPqxN7DtR9

------------------------------------------------

เบอร์โทร : 081-9065165
เว็บไซต์ : tint.or.th
  • ผู้โพสต์ :
    natthaponMPG-Group
  • อัพเดทเมื่อ :
    2 มี.ค. 2022 17:42:43

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา