​3 หนทางที่ราคา Bitcoin และหุ้นจะสามารถตอบสนองต่อประธานาธิบดี Biden

ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อเริ่มลดลงนักวิเคราะห์จะพิจารณาอย่างใกล้ชิดว่าประธานาธิบดี Biden อาจส่งผลกระทบต่อตลาดแบบดั้งเดิมและราคา Bitcoin ปัจจัยสำคัญ 3 ประการที่ต้องพิจารณาคือทางผ่านของการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นและความเป็นไปได้ในการฟื้นตัวของตลาดหุ้น

การกระตุ้นทางเศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อน Bitcoin ให้สูงขึ้น

ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี Donald Trump ของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า เขาตั้งใจที่จะชะลอการหารือเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจนกว่าจะถึงหลังการเลือกตั้ง ด้วยเหตุนี้พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจึงพยายามหาข้อตกลงร่วมกัน

การกระตุ้นรอบที่สองอาจส่งผลเชิงบวกต่อ Bitcoin เนื่องจากเป็นการผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินในสหรัฐอเมริกาอย่างมากนอกจากนี้ยังช่วยยกระดับเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและกระตุ้นความต้องการของนักลงทุนสำหรับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง

การรับรู้ของ Bitcoin ได้พัฒนาจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงไปสู่สินทรัพย์ที่ปลอดภัยและการเติบโตของเงินเฟ้อในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังคงมีหลายกรณีที่ราคา Bitcoin เคลื่อนไหวควบคู่ไปกับตลาดหุ้นดังนั้นในกรณีที่ไม่มีความต้องการสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงราคา Bitcoin ก็ยังคงสูงขึ้นได้

ดอลลาร์สหรัฐที่เพิ่มขึ้น

หากฝ่ายบริหารของ Biden อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดอลลาร์สหรัฐก็จะสูงขึ้น ตัวอย่างเช่นยูโรโซนเห็นค่าเงินยูโรพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากผ่านข้อเสนอกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

ดอลลาร์สหรัฐฯ มีประสิทธิภาพต่ำกว่าสกุลเงินสำรองตั้งแต่เดือนมีนาคม ดังนั้นจึงช่วยในการฟื้นตัวของทองคำ Bitcoin และร้านค้าทางเลือกอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเนื่องจากมีราคาเทียบกับดอลลาร์

ตลาดหุ้นอาจปรับตัวขึ้นในขณะนี้เมื่อ 'การเลือกตั้งคลี่คลาย'

นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่าตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาจะฟื้นตัวหลังจากการยืนยันผลการเลือกตั้ง

แม้ว่านักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่านโยบายภาษีและสิ่งแวดล้อมของ Biden อาจนำไปสู่การตกต่ำของตลาดหุ้นในที่สุด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่หุ้นจะปรับตัวขึ้นในระยะสั้น

หลังจากสรุปการแข่งขันในปี 2020 ตลาดมีความไม่แน่นอนน้อยลงและอาจทำให้หุ้นฟื้นตัวควบคู่ไปกับสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ

ในแง่ของกฎระเบียบ Jake Chervinsky ที่ปรึกษาทั่วไปของ Compound Finance กล่าวว่า Biden ไม่ได้แสดงจุดยืนสาธารณะใด ๆ ต่อคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency คือ )

เว็บไซต์ : mitrade.com
  • ผู้โพสต์ :
    ninetrade
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 พ.ย. 2020 13:57:54

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา