​บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (21 พ.ค.) โดย YLG Bullion

ข่าวประชาสัมพันธ์

บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (21 พ.ค.) โดย YLG Bullion

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนหลักมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หลังดัชนีภาวะธุรกิจในภูมิภาคมิด-แอตแลนติกร่วงลงเกินคาดสู่ระดับ 31.5 ในเดือน พ.ค. สะท้อนให้เห็นว่ากิจกรรมการผลิตยังคงชะลอตัว และทำให้เกิดความข้อสงสัยมากขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงเติบโตได้รวดเร็วเพียงใด

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวลดลงสู่ระดับ 1.635% ขณะที่ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง -0.46% สู่ระดับ 89.752 ประกอบกับนักลงทุนเทขายดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย และเข้าซื้อสกุลเงินอื่น ๆ ที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยงและให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากราคาสินทรัพย์เสี่ยงเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น

การอ่านที่แนะนำที่เกี่ยวข้อง: วิเคราะห์ราคาทอง

นอกจากนี้นักลงทุนบางส่วนยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยท่ามกลางความผันผวนของตลาดสกุลเงินดิจิทัล เห็นได้จากวานนี้หลังจากกระทรวงการคลังสหรัฐออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางกระทรวงกำลังออกมาตรการในการกวาดล้างตลาดสกุลเงินคริปโต รวมทั้งการทำธุรกรรมในตลาดดังกล่าว โดยกำหนดให้รายการโอนเงินสกุลคริปโตที่มีมูลค่าตั้งแต่ 10,000 ดอลลาร์ขึ้นไป จะต้องมีการรายงานไปยังกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS)

ซึ่งส่งผลให้บิตคอยน์ร่วงลงในระหว่างวัน จนเป็นเหตุให้ทองคำพุ่งขึ้นทดสอบระดับสูงสุดในระหว่างวันบริเวณ 1,883.72 ดอลลาร์ต่อออนซ์ก่อนจะลดช่วงบวกในช่วงปลายตลาด ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองเพิ่ม +5.82 ตันทำให้มีแนวโน้มเกิดกระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุน ETF ทอง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคการบริการเบื้องต้นจากมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ

คำแนะนำ เน้นเก็งกำไรระยะสั้น เข้าซื้อในแนวรับบริเวณ 1,863-1,859 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และหากราคาขยับขึ้นควรแบ่งขายทำกำไรบางส่วนหากราคาทองคำไม่ผ่านโซน 1,883-1,889 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าผ่านได้สามารถถือต่อ

เว็บไซต์ : mitrade.com
  • ผู้โพสต์ :
    ninetrade
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 พ.ค. 2021 10:48:35

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา