​หุ้นปิดลบ 6.36 จุด กังวลล็อกดาวน์บางพื้นที่ใน

เครื่องใช้ไฟฟ้า

หุ้นปิดลบ 6.36 จุด กังวลล็อกดาวน์บางพื้นที่ใน กทม.หลังโควิด-19 ระบาดหนัก การเมืองรบกวน

หุ้นปิดลบ 6.36 จุด กังวลล็อกดาวน์บางพื้นที่ใน กทม.หลังโควิด-19 ระบาดหนัก แถมมีปัญหาการเมืองรบกวน สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ หากสถานการณ์การเมืองไม่มีอะไร ตลาดมีโอกาสที่จะเกิดเทคนิเคิลรีบาวนด์ได้หลังจากที่ไม่หลุดแนว 1,570 จุด แต่การรีบาวนด์คงจะไปได้ไม่ไกล เพราะ Fund Flow อยู่ในทิศทางไหลออก

นายสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนแอกว่าตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ติดลบแต่ไม่มาก ขณะที่ตลาดในยุโรปเทรดบ่ายนี้เคลื่อนไหวในแดนบวกกัน ซึ่งตลาดต่างประเทศผ่อนคลายลงหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยต้องการรอให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจริงก่อน แต่ตลาดบ้านเรารับผลจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่จำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับสูง และยังกังวลการล็อกดาวน์ด้วย หลังจากที่ทางการแพทย์ได้เรียกร้องให้ปิดบางพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ทำให้ตลาดมีความเสี่ยง หุ้นไทยจึงอ่อนแอ

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยรบกวนจากการชุมนุมทางการเมืองในประเทศวันนี้ด้วย ซึ่งมองผลกระทบต่อตลาดคงจะไม่มีนัยมาก มีเพียงทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูเหตุการณ์ก่อน

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,585.72 จุด ลดลง 6.36 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.40% มูลค่าการซื้อขาย 89,179.13 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) นายสุโชติ กล่าวว่า หากสถานการณ์การเมืองไม่มีอะไร ตลาดมีโอกาสที่จะเกิดเทคนิเคิลรีบาวนด์ได้หลังจากที่ไม่หลุดแนว 1,570 จุด แต่การรีบาวนด์คงจะไปได้ไม่ไกล เพราะ Fund Flow อยู่ในทิศทางไหลออก โดยให้แนวรับ 1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,590-1,600 จุด

พร้อมกันนี้ ให้ติดตามปัจจัยการเมือง และสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต่อไป ส่วนต่างประเทศให้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถ้าออกมาพุ่งขึ้นต่อตลาดก็จะกลับมากังวลต่อได้ แต่การพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อสหรัฐฯ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปีก่อนฐานต่ำ อย่างไรก็ดี คาดว่าเงินเฟ้อสหรัฐฯ จะค่อยๆ ทยอยลดลงในครึ่งปีหลัง

เบอร์โทร : 25331149
เว็บไซต์ : mitrade.com
  • ผู้โพสต์ :
    ninetrade
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 มิ.ย. 2021 14:11:03

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา