เปิดตัว “iOi โดย บริษัทวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพซีดีไอพี โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง

ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัทวิจัยและพัฒนาในนาม บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้ประกอบการ food innopolisในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (สวทช.) โดย ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานกรรมการบริหารจับมือ สวทช.เปิดตัวโครงการหลักสูตรพัฒนาประกอบการสินค้าเกษตร อาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพ (iOi Training)

สถาบัน The International Ombudsman Institute หรือ iOi ให้กับผู้ประกอบการ และนักวิจัยพัฒนาที่สนใจผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อการเติบโต ระยะยาว และความมั่นคง ด้านบุคลากรในอุตสาหกรรม

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งสถาบันไอโอไอขึ้น โดยการนำเอาองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพของบริษัทซีดีไอพีซึ่งได้เปิดดำเนินการอยู่ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐ เช่นสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิต รับจ้างผลิต และการขยายการผลิตรวมถึงการสร้างโรงงานของธุรกิจในกลุ่มบริษัทเจเอสพี หรือบริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด “JSP PHARMA” ซึ่งมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันประเภทยาน้ำยาเม็ดยาฮอร์โมน โรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ขนาดใหญ่ครบทุกประเภทเช่นเม็ดน้ำเยลลี่แคปซูลนิ่มผงชงดื่มโรงงานผลิตยาแผนโบราณสมุนไพร และโรงงานผลิตเครื่องสำอาง โดยมีการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์กับทางอยมาแล้วมากกว่า 1200 ทะเบียนและได้ออกผลิตภัณฑ์เป็นการสินค้าต่างๆมาแล้วมากกว่า 500 ผลิตภัณฑ์

ดร.สิทธิชัย กล่าวต่อว่าด้วยการเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เน้นด้านเภสัชศาสตร์วิทยาศาสตร์อาหารเทคโนโลยีชีวภาพรวมถึงมุ่งมั่นพัฒนาผู้ประกอบการที่ต้องการมีความรู้เฉพาะทางด้านตลาดผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่องทางจัดจำหน่ายและห่วงโซ่อุปทาน

“ผมจึงได้นำความเชี่ยวชาญเหล่านี้จากที่ปรึกษาจากพนักงานในเครือจากผู้มีความรู้ในภาคธุรกิจคู่ค้า supplier รวมถึง มหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาครัฐ โดยการนำองค์ความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติงานจริงในภาคสนามและประสบการณ์จริงของวิทยากรแต่ละท่านมาถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ประกอบการ และพนักงานบริษัทในลักษณะการอบรมเชิงปฏิบัติการ มีการออกแบบจริงมีการผลิตผลิตภัณฑ์จริงมีการเข้าห้องแลปจริง “

สำหรับรูปแบบการอบรมเป็นรูปลักษณะที่แตกต่างจากสถาบันอบรมทั่วไปเพราะจะทำให้ผู้ประกอบการและผู้เข้ารับการอบรมสามารถสร้างเครือข่ายและสามารถ ปฏิบัติงานจริงได้ทันทีหลังจากการอบรมหลักสูตรได้มุ่งเน้นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรโดยสายนวัตกรรมเพื่อต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีมูลค่าสูง

  • ผู้โพสต์ :
    nopporn
  • อัพเดทเมื่อ :
    1 พ.ค. 2018 17:19:17

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา