แลนเซสส์ (LANXESS) สนับสนุนการผลิตเครื่องหนังอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรุงเทพมหานคร – หลังจากการประกาศให้นำสาร NMP (N-Methyl-2-pyrrolidone) เข้าไปอยู่ในรายชื่อ SVHC candidate หรือสารเคมีที่มีอันตรายมาก (Substances of Very High Concern : SVHC ) เมื่อปี พ.ศ. 2554 คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) พึ่งกำหนดให้มีการจำกัด (Restriction) การขายผลิตภัณฑ์เคมีที่มีสาร NMP ในเดือนพฤษภาคมปีนี้เอง และกำลังจะกำหนดให้มีการจำกัดการใช้สาร NMP ในสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งหมดภายในฤดูใบไม้ร่วง (เดือนมิถุนายน-สิงหาคม) นี้ ถึงเวลาแล้วที่โรงงานผลิตภัณฑ์เครื่องหนังทั้งหลายจะต้องแสดงความโปร่งใสในกระบวนการผลิตให้เห็นว่าไม่ได้ใช้สารเคมีดั่งกล่าวเลย แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในการผลิตสารเคมีชนิดพิเศษจึงได้นำเสนอทางเลือกใหม่ที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรมเครื่องหนัง โดยไม่ทำให้คุณภาพในการผลิตเครื่องหนังสำเร็จรูปด้อยลงเลย

ดร.มาร์ติน เคลบาน (Dr.Martin Kleban) ผู้ดำรงตำแหน่ง HSEQ representative ของหน่วยธุรกิจเครื่องหนังของแลนเซสส์กล่าวว่า “เราได้ขจัดสาร NMP ออกจากการผลิตภัณฑ์เคมีสำหรับเครื่องหนังทั้งหมดของเราอย่างสิ้นเชิงมาหลายปีแล้ว โดยได้พัฒนาทางเลือกใหม่ที่เหมาะสมขึ้นมาแทน เป็นผลิตภัณฑ์เคมีที่ปราศจาก NMP สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องหนังกว่า 30 ผลิตภัณฑ์ ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทำการผลิตได้โดยปราศจากสาร NMP และเราเสนอโซลูชั่นที่สอดคล้องกับกฎของ REACH (the European Regulation on Registration, Evaluation, Authorisation and Restriction of Chemicals) มาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว”

NMP เป็นสารเคมีดั้งเดิมที่เคยถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตน้ำยาเคลือบผิวโพลิยูรีเทน (polyurethane coatings) และ ตัวทำละลายร่วม (co-solvent) เพื่อทำให้ยึดติดแน่นและซึมลึกไปถึงชั้นกลาง (intermediate layer) ของเครื่องหนัง

การผลิตเครื่องหนังอย่างยั้งยืน

ความยั้งยืน (Sustainability) กำลังกลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างสูงในอุตสาหกรรมเครื่องหนัง แลนเซสส์ในฐานะที่ร่วมอยู่ในโครงการการจัดการผลิตภัณฑ์เครื่องหนังอย่างยั่งยืน (Sustainable Leather Management) จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เคมีที่ใช้ในการผลิตเครื่องหนังของตนทั้งหมดให้อยู่ภายใต้แนวความคิดของความยั่งยืน ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่ทันสมัยและการผลิตเครื่องหนังในอนาคตจะต้องมีความสอดคล้องระหว่างผลประโยชน์ทางธุรกิจของตนให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมและผลประโยชน์ของผู้บริโภคให้ได้ การบรรลุดุลยภาพของหลักการพื้นฐานเหล่านี้เป็นแนวคิดริเริ่มของแลนเซสส์ใน “การจัดการเครื่องหนังอย่างยั่งยืน” หน่วยธุรกิจเครื่องหนังนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมแก่ลูกค้า ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าของการผลิตเครื่องหนัง เพื่อที่จะสนับสนุนการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่มีคุณภาพสูง ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “การจัดการผลิตภัณฑ์เครื่องหนังอย่างยั่งยืน”รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการของแลนเซสส์สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องหนังได้ที่ www.leather.lanxess.com

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแลนเซสส์

แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) มียอดรายได้รวมกว่า 9.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2560 และมีพนักงาน 19,200 คนอยู่ใน 25 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วโลกถึง 74 แห่ง

ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (chemical intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (additives chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) และพลาสติก

อีกทั้งยังมีการร่วมทุนกับ Saudi Aramco ในบริษัท ARLANXEO ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตยางสังเคราะห์ (synthetic rubber) แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

  • ผู้โพสต์ :
    nuphan
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 มิ.ย. 2018 17:49:48

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา