Aruba เปิดตัวโซลูชั่น SD-Branch สำหรับองค์กรที่มีหลายสาขา

คอมพิวเตอร์

โซลูชั่น SD-Branch มีการจัดการผ่านคลาวด์ ให้ความสะดวก มีความปลอดภัยและให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ระบบเครือข่ายด้วยการควบคุมดูแลที่จุดเดียว

อรูบ้า (Aruba) หนึ่งในเครือบริษัทฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น Software-Defined Branch (SD-Branch) ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าปรับปรุงระบบเครือข่ายสำหรับสาขาให้ทันสมัยรองรับความต้องการในการใช้ ระบบคลาวด์, อุปกรณ์ IoT และอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยผสานรวม SD-WAN แบบใหม่ที่บริหารจัดการบนคลาวด์, เข้ากับโซลูชั่นระบบเครือข่ายทั้งแบบมีสายและไร้สาย, การป้องกันความปลอดภัยบนเครือข่ายโดยการบังคับใช้นโยบายตามบริบท (context-based policy enforcement) และเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ที่ก้าวหน้า ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในการสร้างระบบเครือข่ายที่มีความเสถียรภาพสูงพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา (availability) และรองรับการทำงานของในระดับแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง ในขณะที่ช่วยลดเวลาในการบริหารจัดการและค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงานและการลงทุนลง

แผนกไอทีในองค์กรต่าง ๆ ล้วนได้รับผลกระทบจากการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ IoT, การพึ่งพาการใช้งานระบบคลาวด์มากขึ้นและการลดงบประมาณด้านไอทีลง ส่วนพนักงานไอทีที่ดูแลเครือข่ายในสาขายังต้องเผชิญกับความซับซ้อน ของการดูและระบบฯที่เพิ่มมากขึ้น อันเนื่องด้วยเครื่องมือที่หลากหลายสำหรับการจัดการเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยที่มาจากผู้ขายหลากหลายผลิตภัณฑ์
โซลูชั่น SD-Branch เป็นการขยายความสามารถ ของ Aruba Central เพื่อให้สามารถบริหารจัดการ Aruba Branch Gateways ทำให้สามารถ บริหารจัดการได้ทั้งระบบเครือข่ายของสาขา ทั้งส่วนของระบบเครือข่ายแบบใช้สายและแบบไร้สาย รวมถึงการกำหนดนโยบายทางด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ต่างที่ถูกติดตั้งในสาขานั้นๆด้วย โซลูชั่นแบบครบวงจรที่สร้างขึ้นมาอย่างลงตัวนี้นับเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญ ที่แตกต่างจาก โซลูชั่น pure-play SD-WAN อื่นๆ ที่เสนอเพียงแค่การลดจำนวนอุปกรณ์ที่สาขา การขยายสาขา และการลดค่าใช้จ่ายในส่วนของ WAN
ผลประโยชน์สำคัญจากโซลูชัน SD-Branch ของอรูบ้าได้แก่:
ความง่ายและสะดวกรวดเร็ว ระดับองค์กร Enterprise: การจัดการแบบ Cloud-based ช่วยให้สามารถจัดการดูแลและกำกับแบบรวมศูนย์จากระยะไกล ครอบคลุมการเชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สายในสาขาและการเชื่อมต่อ WAN และอินเทอร์เน็ตเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของ SD-WAN ได้จากระยะไกล ซึ่งจะช่วยให้แผนกไอทีสามารถให้บริการและทำการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบเครือข่ายใหม่ ๆ ในสภาพแวดล้อมแบบกระจายที่มีขนาดใหญ่ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่ไอทีเดินทางไปยังสาขาต่าง ๆ เลย
  

มีความร่วมมือที่แนบแน่นกับโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดทั้งหลาย: โซลูชั่นด้านความปลอดภัย

ของอรูบ้านำเสนอความสามารถในการบังคับใช้นโยบายแบบอัตโนมัติ ระหว่างสาขาและทั่วทั้งระบบ WAN และมีโครงการความร่วมมือใหม่กับพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยในชื่อ Aruba 360 Security exchange technology partners เพื่อสร้างระบบ cloud-based firewall และการป้องกันภัยคุกคามใหม่ ๆ

ให้ประสบการณ์การใช้เครือข่ายในสาขาที่ดีที่สุด: การรับรู้ตามบริบท (contextual awareness) ของแอพพลิเคชั่น ผู้ใช้และอุปกรณ์ของผู้ใช้งานช่วยให้สามารถส่งมอบประสบการณ์การบริการทางคุณภาพ (QoS) อย่างละเอียดทั้งในระดับสาขาและทั่วทั้งระบบ WAN ให้แก่แอพพลิเคชั่นประเภท SaaS, Moblie UC และแอพพลิเคชั่นที่ remote เข้ามาใช้จากระยะไกลอื่น ๆ วิธีนี้ช่วยลดความยุ่งยากในการจัดลำดับความสำคัญของการจราจรข้อมูลบน LAN และ WAN ทั้งภายในและภายนอกสาขาเพื่อให้ผู้ใช้ระบบเครือข่ายในสาขาได้รับประสบการณ์ในการใช้งานเครือข่ายที่สะดวกที่สุด ไม่ว่าสิทธิ อุปกรณ์ และ สถานที่ในการใช้งาน ของผู้ใช้งานเป็นระดับใด

“องค์กรธุรกิจด้านการค้าปลีก ธุรกิจบริการ และธุรกิจดูแลสุขภาพ ที่มีหน่วยงานหลายสาขา มีความจำเป็นต้องดูแลจัดการระบบที่ซับซ้อนของทาง IT ในสาขาเหล่านั้น โดยที่มีจำนวนเจ้าหน้าที่ IT จำนวนจำกัด อีกทั้งการใช้บริการผ่านคลาวด์ทั้งหลายที่เพิ่มขึ้นยังส่งผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นฐานของ WAN รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ IoT ใหม่ ๆ เพิ่มความซับซ้อนให้แก่การรักษาความปลอดภัยและการจัดการในสาขา แต่ด้วยโซลูชั่น Software-defined Branch ของอรูบ้าสามารถนำ SD-WAN กับ WLAN, LAN และการดูแลความปลอดภัยมาไว้ใน software-defined framework เดียวกันได้สำหรับการทำ policy และ segmentation จะทำให้การจัดการด้าน IT ทำได้ง่ายขึ้นมากเพราะองค์กรเหล่านี้จะสามารถจัดการหน่วยงานสาขาทั้งหมดจาก Aruba Central cloud management เพียงที่เดียว ขณะเดี่ยวกันพนักงานที่ไม่ใช่ช่างเทคนิคในสาขาสามารถช่วยงานในการดูแลระบบเครือข่ายใหม่ที่สาขาได้อีกด้วย เหนือกว่านั้น SD-Branch ของอรูบ้ายังมี ecosystem ของพาร์ทเนอร์ทางด้านเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและยังช่วยให้ประสบการณ์ที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้ระบบเครือข่ายในสาขาอย่างครบวงจร” กล่าวโดย Justin Chaih ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแห่งภูมิเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน ขออรูบ้า บริษัทหนึ่งในเครือของฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์
เบอร์โทร : 0863745481
  • ผู้โพสต์ :
    nuphan
  • อัพเดทเมื่อ :
    9 ก.ค. 2018 17:27:59

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา