BENEO นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการกีฬา (Sportification) สร้างโอกาสใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมอาหารของไทย

สุขภาพ

BENEO ร่วมกับ DPO (Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรสำคัญในประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะช่วยให้ความรู้ในเรื่องโภชนาการด้านการกีฬาแก่อุตสาหกรรมอาหารไทย ในงาน Food Ingredients Asia 2019 (จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน พ.ศ. 2562), ณ บูธ H22

ความสนใจในกีฬาต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นของคนไทยกำลังเป็นตัวช่วยผลักดันตลาดโภชนาการการกีฬาในประเทศไทยให้เติบโตขึ้น โดยในงาน Fi Asia 2019 บริษัท BENEO ในฐานะผู้นำในตลาดส่วนผสมเชิงหน้าที่ (Functional ingredients) ของอาหารและเครื่องดื่มกำลังจะเสนอแนวทางผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมาท้าทายตลาดเดิม ๆ ในการช่วยเหลือผู้บริโภคให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีชีวิตชีวามากขึ้น คุณคริสเตียน ฟิลิปเซ่น (Christian Philippsen) กรรมการผู้จัดการของ BENEO Asian Pacific กล่าวว่าตลาดผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทางการกีฬาที่เป็นกระแสหลักล้วนเหมือน ๆ กัน ถึงเวลาแล้วที่จำเป็นต้องมีแนวทางใหม่ที่แตกต่างในด้านโภชนาการการกีฬาสักที

“การให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬา สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในด้านโภชนาการ มีผลิตภัณฑ์มากมายในตลาดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับนักกีฬาอาชีพ แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจไม่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคทั่วไปที่กำลังมองหาอาหารเพื่อสุขภาพที่จะมารองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงของพวกเขา อุตสาหกรรมอาหารจำเป็นต้องพัฒนาเพิ่มขึ้นสู้กับความท้าทายในการช่วยให้ผู้บริโภคตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของพวกเขาเพื่อให้มีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้นควบคู่ไปกับโภชนาการที่ดีขึ้น” เขากล่าว

สร้างผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาทั่วไปและนักกีฬามืออาชีพ

จากการศึกษาของ Health Focus International พบว่า 57% ของผู้ตอบแบบสำรวจในประเทศไทยมักจะเลือกอาหารหรือเครื่องดื่มที่ช่วยปรับปรุงระดับพลังงานให้ดีขึ้น(1) อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์กีฬาที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังงาน รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เจลและบาร์ที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาในตลาดล้วนแล้วแต่มี 'ฟาสต์คาร์โบไฮเดรต' (fast carbohydrates) เช่น มอลโทเดกซ์ทริน (Maltodextrin) น้ำเชื่อมกลูโคสและน้ำตาลซูโครสซึ่งปล่อยกลูโคสเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็วเพื่อให้พลังงานอย่างเร่งด่วน การปล่อยกลูโคสเข้าสู่กระแสเลือดในอัตราที่รวดเร็วนั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ที่ต้องการพลังงานในทันทีสำหรับการฝึกซ้อมกีฬาในระยะสั้นแบบเข้มข้น (short burst intensive athletic training) แต่มันไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ทำกิจกรรมปกติในชีวิตประจำวัน (traditional activity) เนื่องจากผลิตภัณฑ์ทีมีค่าดัชนีน้ำตาลสูง (high glycaemic products) จะทำให้ระดับน้ำตาลและระดับอินซูลินในเลือดสวิงถึงจุดสูงสุดและตกต่ำลงมา อีกทั้งยังไปยับยั้งกระบวนการเผาพลาญไขมันมาใช้เป็นพลังงาน (Fat oxidation) สำหรับผู้บริโภคประเภทนี้คาร์โบไฮเดรตที่มีค่าดัชนีระดับน้ำตาลต่ำ (low glycaemic carbohydrates) จึงจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะมีผลกระทบน้อยต่อระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังรักษาระดับพลังงานให้มีเพียงพอสม่ำเสมอ และช่วยส่งเสริมกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย สนับสนุนเป้าหมายการลดน้ำหนักอีกด้วย

BENEO ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตอาหารทั้งหลาย เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้บริโภคทั่วไปที่ปรารถนาสุขภาพดีรูปร่างสมส่วน (fitness) โดยใช้ Palatinose™ ซึ่งจะปล่อยคาร์โบไฮเดรตออกมาอย่างช้า ๆPalatinose™ ผลิตจากน้ำตาลหัวผักกาด (sugar beet) โดยจะถูกย่อยอย่างสมบูรณ์ในอัตราที่ช้าลง ดังนั้นกลูโคสจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดในปริมาณทีละเล็กทีละน้อย

Palatinose™ เหมาะสำหรับการใช้งานในผลิตภัณฑ์โภชนาการกีฬาหลากหลายประเภท โดยให้พลังงานคาร์โบไฮเดรตอย่างสมบูรณ์ในรูปแบบที่ยั่งยืนเพียงพอ ขจัดอาการ "ร่าเริงและซบเซาลงอย่างรวดเร็ว" (boost and crash) ที่เกิดจากระดับน้ำตาลในเลือดขึ้นถึงจุดสูงสุดและตกต่ำอย่างรวดเร็ว และเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัตราการเผาผลาญไขมันที่เพิ่มขึ้นหมายความว่าร่างกายเผาผลาญไขมันเป็นพลังงานจึงช่วยให้ผู้บริโภคที่กระฉับกระเฉงสามารถดึงคาร์โบไฮเดรตสำรองของตนไว้ใช้งานได้นานขึ้น Palatinose™ ให้พลังงานที่ร่างกายต้องการเพื่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาอาชีพหรือคนทั่วไปที่ต้องการทำงานประจำวันที่แสนจะยุ่งและวุ่นวายให้ผ่านพ้นไป ช่วยให้ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการกีฬาที่หลากหลายเนื่องจากมีรสหวานและหวานเหมือนกับน้ำตาลธรรมชาติ

นอกจากนี้ Palatinose ™ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าเครื่องดื่มกีฬา (isotonic drinks) ยังคงมีคุณภาพที่เหมือนเดิมตลอดช่วงอายุของผลิตภัณฑ์

ประเทศไทย - ชาติที่ตื่นตัวในเรื่องการกีฬาสูงมาก

การทำให้เกี่ยวเนื่องกับกีฬา (Sportification) กำลังเป็นมากกว่าเพียงคำฮิตในประเทศไทย คำนี้จะส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันและอาหารของผู้บริโภคในประเทศและสอดคล้องกับพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 10 ที่ทรงพระตระหนักและทรงส่งเสริมในการกีฬา ทรงพระมุ่งมั่นบริหารพระวรกายด้วยการออกพระกำลังเป็นการเติมพลังให้กีฬากลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในชีวิตของคนไทย – ผนึกประชาชนทั้งชาติไว้ด้วยกันอย่างเหนียวแน่น

เนื่องด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการการกีฬามีเพิ่มมากขึ้นในตลาดสำหรับผู้บริโภคกระแสหลัก ดังนั้นคาดว่าตลาดนี้ในประเทศไทยจะมีสูงถึง 4,292,820,000 บาทในปี พ.ศ.2562 และ 6,773,650,000 บาทในปี พ.ศ.2566 เมื่อเห็นความต้องการของผู้บริโภคอยู่ที่นี่ชัดเจนแล้ว ผู้ผลิตอาหารจึงควรจะต้องเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีหลากหลายมากขึ้น โดยการเพิ่มส่วนผสมที่ส่งเสริมการกีฬาลงไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน จึงจะตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการการกีฬาในหมู่ผู้บริโภคกระแสหลักในประเทศไทยและทั่วโลกได้

BENEO จะออกบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์ร่วมกับ DPO (Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรสำคัญในประเทศไทยในงาน Food Ingredients Asia 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพ ฯ ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน พ.ศ.2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อแบ่งปันความรู้กับผู้มาเยี่ยมชมเกี่ยวกับนวัตกรรมการผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นโดยใช้ส่วนผสมเชิงหน้าที่ (Functional ingredients) จากธรรมชาติ ผู้เชี่ยวชาญจะแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมสามารถใช้ คาร์โบไฮเดรตเชิงหน้าที่ (Functional carbohydrate) เช่น Palatinose™ เพื่อสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มกีฬาที่มีคุณภาพอย่างเหมาะสมและน่าดึงดูดสำหรับผู้บริโภค

ถ้าท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BENEO และส่วนผสมต่าง ๆหรือต้องการพบผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ทั้งในด้านเทคนิคและการตลาดของบริษัท โปรดแวะมาเยี่ยมชม BENEO ได้ที่งาน Food Ingredients Asia 2019 ที่บูธ H22

##

ถ้าท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BENEO และส่วนผสมต่าง ๆ, โปรดเยี่ยมชมได้ที่ : www.beneo.com และ www.beneonews.com หรือ follow BENEO on Twitter: @_BENEO หรือ LinkedIn: www.linkedin.com/company/beneo

เกี่ยวกับ BENEO

BENEO นำเสนอส่วนผสมเชิงหน้าที่ (Functional ingredients) สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม โดยได้มาจากรากของชิกโครี น้ำตาลบีทรูท ข้าวและข้าวสาลี BENEO เป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะมาช่วยปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในด้านคุณประโยชน์ทางโภชนาการและเทคโนโลยี คุณประโยชน์ทางโภชนาการที่สำคัญคือ 'ไขมันน้อย', 'น้ำตาลน้อย', 'แคลอรี่น้อย', 'เพิ่มเส้นใย', 'ปราศจากกลูเตน' และผลิตภัณฑ์ทางเลือกทดแทนนม รวมถึงการจัดการพลังงาน, ระบบย่อยอาหาร, สุขภาพของกระดูกและฟัน คุณประโยชน์ทางเทคโนโลยีที่สำคัญมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงรสชาติและพื้นผิวสัมผัส ด้วยความสัมพันธ์เชื่อมโยงของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากสถาบัน BENEO-institute ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และกฎหมายด้านโภชนาการ และ BENEO-Technology Center ที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีการประยุกต์ใช้งาน BENEO ได้ให้การสนับสนุนลูกค้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่ความสมดุลและดีต่อสุขภาพมากขึ้น BENEO เป็นส่วนหนึ่งของ Südzucker Group ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 1,000 คนและมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศเบลเยียม ชิลี เยอรมนีและอิตาลี

  • ผู้โพสต์ :
    nuphan
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 ก.ย. 2019 16:57:06

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา