ไทยพีบีเอส เปิดพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์..มีปัญหามาคุยกัน ในงาน “สถานีประชาชนสัญจร” จ.เชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตอกย้ำการเป็นสถานีที่พึ่งของประชาชนเปิดพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ ในงาน “สถานีประชาชนสัญจร” จ.เชียงใหม่ พบกับ คุณอรอุมา เกษตรพืชผล พิธีกรรายการสถานีประชาชน และบูธกิจกรรมชวนร่วมสนุกจากรายการของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมไฮไลต์บูธให้บริการสาธารณะจากหลากหลายหน่วยงานที่มาให้บริการ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จ.เชียงใหม่โดยมี นาย วิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

คุณจิรวรรณ วงศ์สุดาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารและภาคีสัมพันธ์ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เป็นองค์กรสื่อสาธารณะที่มีเป้าหมายในการเป็นสื่อที่สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ดำเนินงานภายใต้ประโยชน์ของสาธารณะเป็นที่ตั้งเพื่อนำไปสู่สังคมคุณภาพและคุณธรรม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไทยพีบีเอสได้เปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วน รวมทั้งเครือข่ายต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยเฉพาะ “รายการสถานีประชาชน” ที่ไทยพีบีเอสให้ความสำคัญในการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนร้องทุกข์ โดยไทยพีบีเอสเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหารวมถึงเปิดพื้นที่ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม

สำหรับกิจกรรม “สถานีประชาชนสัญจร” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีที่พึ่งในการร้องเรียน แจ้งเบาะแสปัญหาในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งนำเสนอปัญหาและหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ง่ายขึ้นโดยภายในงานมีการจัดรายการสถานีประชาชนถ่ายทอดสดเพื่อนำเสนอปัญหาและแนวทางการแก้ไขจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยมี คุณอรอุมา เกษตรพืชผลเป็นผู้ดำเนินรายการ

ทั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นาย วิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานและยังได้นำชมบูธกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน ซึ่งประกอบไปด้วย บูธกิจกรรมชวนร่วมสนุกจากรายการของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมไฮไลต์บูธให้บริการสาธารณะจากหลากหลายหน่วยงานที่มาให้บริการ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แก้ปัญหาทุกข์ร้อนใจ พร้อมหน่วยงานให้บริการประชาชนเคลื่อนที่ แจ้งคนหาย บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น คลินิกแก้หนี้นอกระบบกับมูลนิธิสุภา วงศ์เสนา และอัยการณรงค์ ศรีระสันต์ จากสำนักงานอัยการสูงสุด ปรึกษากฎหมาย เพื่อการปฎิรูปสิทธิลูกหนี้ และเปิดพื้นที่สร้างงานกับกิจกรรมฝึกอาชีพที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ช็อป ชม ชิม ผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี ของดัง ของ จ.เชียงใหม่ ในราคาพิเศษอีกด้วย

สำหรับกิจกรรม “สถานีประชาชนสัญจร” ในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในเดือนกันยายนติดตามรายละเอียดได้ที่www.thaipbs.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2618 7781-4

เบอร์โทร : 0898895156
LINE : ann1rgvv
เว็บไซต์ : okmassthai.com
  • ผู้โพสต์ :
    onuma
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 ส.ค. 2019 14:54:18

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา