การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบตราสัญลักษณ์ SHA ส่งเสริมการท่องเที่ยวปลอดภัยในยุค New Normal

ท่องเที่ยว

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทราได้เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตรการควบคุมความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว นำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงเปิดรับสมัครสถานประกอบการและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย หากสถานที่ใดผ่านเข้าเกณฑ์มาตรฐานทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมอบตราสัญลักษณ์ SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration ให้แก่สถานประกอบการและสถานที่ท่องเที่ยว ที่ดำเนินการตามมาตรฐาน SHA สามารถยืนยันได้ว่าสถานที่นั้นมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุขและได้มาตรฐานการท่องเที่ยว เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีมาตรการไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง การล้างมือด้วยเจลอนามัยก่อนเข้าชม การสแกนวัดอุณหภูมิ

ทั้งนี้มีสถานประกอบการในจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก สถานประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่ www.thailandsha.tourismthailand.org ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น เมืองโบราณและพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ สวนปาล์มฟาร์มนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ฟาร์มควายนม ตลาดโบราณคลองสวน 100 ปี และตลาดเก่าบางพลี สัมผัสวิถีชีวิตริมน้ำแบบดั้งเดิม เที่ยววัดหลวงพ่อโสธร ไหว้พระพิฆเนศ 3ปาง ปางนั่ง ปางนอน และปางยืน เพื่อเสริมความเป็นศิริมงคล

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา หมายเลขโทรศัพท์ 0 3851 4009

เบอร์โทร : 0869770112
LINE : ann1rgvv
เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    onuma
  • อัพเดทเมื่อ :
    24 ส.ค. 2020 15:35:48

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา