“นวิน คอนซัลแตนท์” ที่ปรึกษาธุรกิจและการสร้างแบรนด์ฉลองครบ 2 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์

“นวิน คอนซัลแตนท์” ที่ปรึกษาธุรกิจและการสร้างแบรนด์ฉลองครบ 2 ปี

พร้อมเผยเคล็ดลับความสำเร็จ "Creative Buddy"

มุ่งต่อยอดธุรกิจเอสเอ็มอีไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์

มีนาคม 2562 - “นวิน คอนซัลแตนท์” ธุรกิจที่ปรึกษาและการสร้างแบรนด์แนวใหม่ในเครือวายดีเอ็ม (ประเทศไทย) ประกาศความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 2 ปีนับจากก่อตั้งบริษัท ด้วยการเข้าพลิกโฉม ธุรกิจทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ของไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์ หวังนำประสบการณ์ด้านครีเอทีฟช่วยต่อ ยอดธุรกิจไทย และกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์สู้ต่างชาติ

นายนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท นวิน คอนซัลแตนท์ จำกัด กล่าวถึง ความสำคัญของการสร้างแบรนด์ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการดำเนินธุรกิจว่า “จากประสบการณ์ ในธุรกิจเอเจนซีสายงานครีเอทีฟกว่า 18 ปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สิ่งที่เราตกผลึกก็คือความจริงที่ว่า ทุกธุรกิจ หรือทุกผลิตภัณฑ์ก่อนออกสู่ตลาดสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือเลนส์แห่งครีเอทีฟ เข้าไปช่วย ในการสร้างแบรนด์และแผนธุรกิจได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้น ไม่ต้องรอจนถึง P ตัวที่ 4 อย่าง Promotion แต่อย่างใด” นอกจากการใช้เลนส์แห่งครีเอทีฟเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าและบริการแล้ว สิ่งหนึ่งที่นวิน คอนซัลแตนท์ พบจากผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอีกข้อ ก็คือ เจ้าของธุรกิจต้องการจ้างที่ปรึกษา ที่เป็นเพื่อนคู่คิด และสามารถแชร์ไอเดียซึ่งกันและกันได้ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับ นวิน คอนซัลแตนท์

“เราทำงานภายใต้แนวคิด Creative Buddy ซึ่งมีกระบวนการทำงานแตกต่างจากเอเจนซีโฆษณา และการเข้าใจในตัวตนของลูกค้าแบบ Buddyนั้น ทำให้เราสามารถระดมสมอง และออกแบบไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกันกับลูกค้าในเวลาที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่า” นายนันทวัฒน์ กล่าว

สำหรับรูปแบบการให้บริการของนวิน คอนซัลแตนท์ แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ 1. Business consulting การเป็นคู่คิดทางธุรกิจ รวมถึงการช่วยหาแรงบันดาลใจในการผลิตสินค้า และการมองหาโอกาส หรือตลาดทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน 2. Brand Consulting การร่วมเป็นคู่คิดในการ สร้างแบรนด์ และ 3. Creative Consulting การเป็นที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์และนำประสบการณ์ - คอนเนคชั่นที่สั่งสมมาต่อยอดให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของนวิน คอนซัลแตนท์ ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี, ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ หรือ ผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้วและอยากรีแบรนด์ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ทันกับกระแสผู้บริโภคยุคดิจิทัล นอกจากนี้ นวิน คอนซัลแตนท์ ยังถือเป็น Business Partner กับ YDM Thailand ผู้เชี่ยวชาญในการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นของเมืองไทย จึงสามารถใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีของ YDM Thailand มาช่วยซัพพอร์ทลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

นายนันทวัฒน์ ยังเปิดเผยต่ออีกว่า ในอดีตบริษัทขนาดใหญ่ของไทยเท่านั้นที่จะมีศักยภาพในการจ้าง ที่ปรึกษาทางธุรกิจ แต่ภาพเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากเรามีความท้าทายระลอกใหม่กำลังจะพัด เข้ามา ทั้งจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว รวมถึงธุรกิจจาก ต่างชาติที่เริ่มทำการตลาดแบบไร้พรมแดน ส่งผลให้ธุรกิจไทยต้องเตรียมตัวรับมือ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาด ใหญ่หรือเล็กก็ตาม

********************

Nawin Consultant ก่อตั้งในปี 2560 โดย คุณนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว อดีตครีเอทีฟเจ้าของรางวัลโกลด์คานส์ อวอร์ด ที่เคยทำงานในเอเจนซีระดับโลกมาแล้วทั่วโลก มากกว่า 10ประเทศ ทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป เช่น Y&R ฮ่องกง, Bartle Bogle Hegarty ลอนดอน, JWT โตเกียว, JvM ฮัมบูร์ก, Walker ซูริค และ Ogilvyเซี่ยงไฮ้ ฯลฯ ก่อนจะกลับมารับตำแหน่ง Chief Creative officer ของ Saatchi&Saatchi ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้จุดเด่นของ บริษัท นวิน คอนซัลแตนท์ คือ การนำครีเอทีฟโซลูชั่นมาต่อยอดผสมผสานกับคอนเนคชั่นและประสบการณ์การสร้างแบรนด์มาทั่วโลก เพื่อให้ได้แนวทางการทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ที่เติบโตอย่างยั่งยืน

เบอร์โทร : 0626465362
เว็บไซต์ : ask-nawin.com
  • ผู้โพสต์ :
    pandaoho
  • อัพเดทเมื่อ :
    17 มี.ค. 2019 17:29:59

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา