​วิศวลาดกระบัง “เป็นหนึ่งและเป็นที่พึ่งของสังคม”

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ครบรอบวันคล้ายวันสถาปนาปีที่ 61 ในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. เริ่มมาจากศูนย์ฝึกโทรคมนาคม ในจังหวัดนนทบุรี และด้วยความช่วยเหลือสนับสนุนเริ่มต้นจากรัฐบาลญี่ปุ่น ในที่สุดได้ย้ายมาที่ลาดกระบัง กลายมาเป็นคณะวิศวลาดกระบังที่ใหญ่ที่สุด มีหลักสูตรมากที่สุดในปัจจุบัน และยังคงมุ่งมั่นผลิตบัณฑิตคุณภาพของสังคม พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง จนแข็งแกร่งเป็นที่ประจักษ์ เป็นที่ยอมรับว่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. คือสถานศึกษาที่ออกแบบมาเพื่อผลิตวิศวกรชั้นนำของประเทศไทย ให้เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยการนำของท่านอธิการบดี ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และคณบดีทุกท่าน ด้วยการวางนโยบายที่เข้มแข็งสอดคล้องกับภาวการณ์ของโลก ส่งเสริม พัฒนาด้านวิชาการสู่ระดับสากล สร้างสรรค์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมอย่างยั่งยืน พัฒนารากฐาน ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่สังคม ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อร่วมกันพัฒนาภาคอุตสาหกรรม สังคม และประเทศชาติ สร้างและพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นและผู้ประกอบการรายใหม่ ทำให้คณะวิศวกรรมศาสตร์เจริญเติบโตเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบันคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. เปิดสอนในระดับปริญญาตรี 29 หลักสูตร แบ่งเป็นหลักสูตรปกติ 13 สาขา หลักสูตรนานาชาติ 12 สาขา หลักสูตรต่อเนื่องอีก 4 สาขา นอกจากนี้ยังมีสอนระดับปริญญาโท และปริญญาเอกอีกด้วย

รศ.ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไลคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า “ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 61 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์คือ ความภาคภูมิใจของเราทุกคน เรามุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งและเป็นที่พึ่งของสังคมไทย ตามปณิธานที่วางไว้ คือ ให้การศึกษาและวิจัยเพื่อผลิตทรัพยากรมนุษย์ที่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ควบคู่จริยธรรม และรักษาไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับขึ้นเป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 1 ใน 10 ของภูมิภาคอาเซียน”

ในด้านการศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์มีหลักสูตรที่หลากหลาย ออกแบบมาเพื่อให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ดิจิตัล และนวัตกรรมของโลก นักศึกษาสามารถเรียนควบปริญญาตรี 2 สาขาและสอบเพื่อรับปริญญาต่างคณะได้ นอกจากนี้ ยังมีหลักสูตรที่นักศึกษาสามารถเลือกเรียนปริญญาตรีควบคู่ปริญญาโทเพื่อนำไปใช้ในการทำงานและเชื่อมโยงกับการศึกษาสาขาอื่น ๆ มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่เชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ หรือเรียนแบบ Unified Program คือ เรียนควบปริญญาตรีและปริญญาโท เพื่อร่นระยะเวลาเรียนให้สั้นกว่าเดิม ทั้งที่ สจล. และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) รวมทั้ง วิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมวัสดุ,วิทยาลัยนวัตกรรมการผลิตขั้นสูง, วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ, วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต,สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA), มหาวิทยาลัยศรีปทุม, University of Glasgow, UK, University of Reading, UK, Kyushu Institute of Technology (Kyutech), Japan ทำให้บัณฑิตที่จบวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ได้รับการยอมรับเข้าทำงานในองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งในและต่างประเทศ

ในด้านงานวิจัยและพัฒนา คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. มุ่งเน้นการวิจัยเพื่อสังคม หรืองานวิจัยเชิงลึก ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้ผลิตนวัตกรรมเพื่อการแพทย์ตอบโจทย์สังคมในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 วิจัยและพัฒนา AI เพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือและสนับสนุนงานด้านการเกษตร เป็นต้น

“วิศวลาดกระบัง ยังได้เข้าไปสนับสนุนงานด้านสังคม ช่วยเหลือสังคมและชุมชนรอบสถาบัน ให้ความเห็นทางด้านวิชาการ เพื่อให้ชุมชนรอบข้างเข้มแข็ง สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีแบบแผน เราชาว สจล. มีความภาคภูมิใจที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาชุมชน ท้องถิ่นและประเทศชาติ และยึดหลักการที่ว่า “เป็นหนึ่ง และเป็นที่พึ่งของสังคมไทย” รวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือสังคม รวมใจรวมพลัง เพื่อเป็นที่พึ่งของสังคม เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นประเทศที่ไม่แพ้ใครในโลก”

น้องๆ ที่อยากเป็นวิศวกรมืออาชีพ ร่วมเป็นหนึ่งและเป็นที่พึ่งของสังคมกับวิศวลาดกระบัง และเป็นสมาชิกใหม่ในร่มรั้วชงโคกับเรา ตามกำหนดรับสมัครนักศึกษา TCAS 2565 ในรอบ TCAS1- Portfolio ของโครงการต่างๆ TCAS 2 –QuotaTCAS3 Admission และ TCAS4 รับตรงอิสระ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/kmitl001

……………………………………………………………….

ประชาสัมพันธ์ : PIMDAWAAN
วันที่ลงข่าวประชาสัมพันธ์ : 10-09-64

  • ผู้โพสต์ :
    pimdawan2017
  • อัพเดทเมื่อ :
    11 ก.ย. 2021 12:47:58

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา