แล้งมาชาวปากท่ออุ่นใจ ได้น้ำช่วยบรรเทาทุกข์

ข่าวประชาสัมพันธ์

พื้นที่ตำบลยางหักถือเป็นตำบลหนึ่งในอำเภอปากท่อที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเขาที่มีความลาดชันสูงในช่วงฤดูฝนจะกลายเป็นพื้นที่รับน้ำฝน การบริหารจัดการน้ำส่วนเกินในช่วงฤดูฝนไปใช้ในช่วงฤดูแล้งซึ่งพื้นที่นี้จะเป็นแหล่งน้ำต้นทุนที่สำคัญให้ประชาชนได้ใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคและทำการเกษตรในวงกว้าง

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายสุวัฒน์เปี่ยมปัจจัย อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำพร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ของอ่างเก็บน้ำไทยประจัน หมู่ที่ 5 (ชป) และติดตามการเติมน้ำแจกจ่ายน้ำ โดยรถบรรทุกน้ำของกรมทรัพยากรน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านไทยประจัน และติดตามการดำเนินงานโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลยางหัก จำนวน 7 โครงการ และติดตามการดำเนินงานโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้นลำห้วยแม่ประจัน แห่งที่ 1 บ้านท่ายาง หมู่ที่ 3 ที่สามารถสนับสนุนน้ำให้ประชาชนในพื้นที่ตลอดฤดูแล้ง

โครงการก่อสร้างฝายน้ำล้นลำห้วยแม่ประจัน บ้านท่ายาง หมู่ที่ 3 โดยมีการขุดลอกล้ำห้วยพร้อมก่อสร้างฝายน้ำล้นทำให้มีพื้นที่ความจุกักเก็บน้ำเพิ่มขึ้น 3,700 ลูกบาศก์เมตร ประชาชน 84 ครัวเรือนมีน้ำเพียงพอเพื่อการอุปโภคบริโภค พร้อมน้ำเพื่อการเกษตรที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีโครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำลำห้วยพุกรูด บ้านยางคู่ หมู่ที่ 6 เป็นการขุดลอกลำห้วยให้สามารถกักเก็บน้ำได้เพิ่มขึ้นถึง 1,700 ลูกบาศก์เมตร และเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำทำให้ประชาชน 20 ครัวเรือน มีน้ำใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคและน้ำในการเกษตรในพื้นที่ 55 ไร่ ทั้งนี้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 ดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ แล้วเสร็จ 5 แห่ง และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 1 แห่ง

เบอร์โทร : 0898895156
LINE : ann1rgvv
เว็บไซต์ : okmassthai.com
  • ผู้โพสต์ :
    pr2002
  • อัพเดทเมื่อ :
    27 พ.ค. 2019 10:21:33

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา