มศว. จัดแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่ตระการตา

ท่องเที่ยว

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เตรียมการแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่

ในงาน “มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทยจังหวัดนครนายก”

จังหวัดนครนายก ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครนายก, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมจัดงาน "มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทย จังหวัด นครนายก ประจำปี 2562"ระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2562 นี้ ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมสานต่อ สืบทอดความหลากหลายของวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมสร้างจิตสำนึกตระหนักในเรื่องภูมิปัญญาคนไทย ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดนครนายกให้มั่นคงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

โดยภายในงานครั้งนี้ ประกอบไปด้วยความน่าสนใจหลายส่วน อาทิเช่น การเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรม, การจัดแสดงเอกลักษณ์ท้องถิ่น ของแต่ละชุมชนที่จะนำผลิตภัณฑ์ สินค้าชุมชนมาสาธิต และจัดจำหน่าย, การแสดงศิลปวัฒนธรรม, กิจกรรมรำวงพื้นบ้านเป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงที่ถือว่าสร้างสีสันน่าสนใจอย่างมากคือ การแสดงชุด “สืบสานทาง สร้างสายธาร เขื่อนขุนด่าน ปราการชล” เป็นการแสดงแสงสีเสียงบอกเล่าเรื่องราวของเขื่อนขุนด่านปราการชล โดย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้เตรียมการแสดงครั้งนี้ไว้อย่างยิ่งใหญ่

ทางด้าน รศ.ดร.ชาญวิทย์เทียมบุญประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนากิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒกล่าวว่า การแสดงจาก มศว. ครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงรำไทยพวน เริ่มแสดงเวลา 18.40 น. และการแสดงแสงสีเสียง ความยาว 45 นาที เริ่มแสดงเวลา 19.00 น. โดยเนื้อเรื่องของการแสดงแสงสีเสียงนั้น จะกล่าวถึงประวัติของเขื่อนขุนด่านปราการชลและจังหวัดนครนายกเชื่อมโยงเนื้อเรื่องเข้ากับรัชกาลที่ 9 และรัฐกาลที่ 10 เนื้อหาของละครกล่าวชวนให้มองเห็นคุณค่าของผืนแผ่นดิน ให้รักและหวงแหนในพื้นที่ที่ตนถือกำเนิด พร้อมชักนำให้กลับมาพัฒนาชุมชนที่ตนอยู่ เพื่อทำให้ทุกคนได้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ต้องวิ่งเข้าหากระแสสังคมในเมืองกรุงเพียงอย่างเดียว นอกจากจะมีเนื้อหาดีๆ แล้ว ยังมีความสวยงามตระการตาอย่างมาก จึงไม่ควรพลาดการแสดงแสงสีเสียงที่จะจัดแสดงในครั้งนี้/รศ.ดร.ชาญวิทย์เทียมบุญประเสริฐกล่าว

  • ผู้โพสต์ :
    ronny
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ค. 2019 16:49:27

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา