เปิดสูตรลับธุรกิจ “เขียง” ครบรอบ 1 ปี ยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาดสตรีทฟู้ด มุ่งเปิด 150 สาขาภายในปี ’63

ร้านอาหาร

“เขียง” อาหารสตรีทฟู้ดสไตล์ไทยแท้ ในเครือ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป ครบรอบ 1 ปี ยืนหนึ่งในเรื่องธุรกิจร้านสตรีทฟู้ด กับจํานวนสาขาถึง 60 สาขา และตัวตนที่ชัดเจนของแบรนด์ตอกยํ้าความเป็นเจ้าตลาดที่มาพร้อมกับรสชาติที่จัดจ้านถึงเครื่อง และราคาที่เข้าถึงได้ ตั้งเป้าเปิดร้านกว่า 150 สาขา ภายในปี 2563 ประเดิมไตรมาสแรกด้วย5สาขาทั้งในเชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ต

ด้วยประสบการณ์จากการทําแบรนด์ ตํามั่ว มากกว่า 10 ปี ที่สามารถขยายสาขาไปได้ถึง200สาขาทั่วทั้งในไทย และต่างประเทศ จึงได้นํามาประยุกต์ใช้กับแบรนด์เขียง ด้วยความเข้าใจถึงปั ญหาหลัก 3 ข้อของผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารสตรีทฟู้ด ได้แก่ เรื่องความสะอาด ความสมํ่าเสมอของรสชาติ และราคาที่สมเหตุสมผล เขียงจึงใช้เป็นกลยุทธ์ในการสร้าง แบรนด์ที่ตรงใจตอบโจทย์ลูกค้า โดยตั้งมาตรฐานอาหารทุกจานของเขียงให้มีรสชาติที่คงเส้นคงวา ด้วยสูตรการชั่งตวง วัตถุดิบ และการคัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุดมาเสริฟให้ลูกค้า เรื่องราคาที่ตั้งไว้อย่างสมเหตุสมผลนั้นเริ่มตั้งแต่ ราคา 50 บาท เป็นต้นไป และความสะอาดที่เป็นส่วนสําคัญที่สุดของอาหารสตรีทฟู้ด แนวคิดในการเลือกทําเลที่ตั้งที่แตกต่างเป็นอีกหนึ่งกลุยทธ์ของเขียง ด้วยความต้องการที่จะนําเอาเชนร้านอาหาร

ออกมาไว้ข้างนอกห้างสรรพสินค้า โดยเริ่มเปิดร้านสาขาแรกๆ ในพื้นที่ของปั๊มนํ้ามัน ที่ใกล้กับชุมชน เพื่อดึงดูดลูกค้าที่เป็น ทั้งขาจรที่เข้ามาเติมนํ้ามัน และขาประจําซึ่งเป็นคนจากในชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง หรือคอมมิวนิตี้มอลล์ ที่เป็นอีกหนึ่งทําเลที่ดีของเขียง รวมไปถึงการทําร้านในตึกแถว และทําเลแนวรถไฟฟ้า เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมบริเวณใกล้เคียง นอกจากหน้าร้านที่ขายในรูปแบบ Dine-in แล้ว เขียง ยังให้บริการผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ออนไลน์ด้วย โดยตอนนี้มีสัดส่วนกว่า 50% ของลูกค้า อีกทั้งมีสาขาที่เน้นให้บริการแบบเดลิเวอรี่ 100% ที่เรียกว่าDelcoเพื่อตอบโจทย์ ชีวิตคนเมืองที่มีเวลาจํากัด

เขียง ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยการขยายสาขาที่มากขึ้นในรูปแบบของการขายเฟรนไชส์ โดยคู่ค้าจะต้องถือ เอาความเป็นตัวตน หรือ Character ของเขียงไปด้วย แสดงให้เห็นถึงความจัดจ้าน ถึงเครื่อง ถึงใจ และไม่เน้นขายตามแฟชั่น เน้นขยายให้เข้าถึงชุมชน และสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท การขายแฟรนไชส์ของเขียงจะให้ความสําคัญกับคู่ค้าที่มีความรักและชื่นชอบในแบรนด์ จะต้องไม่มีการปรับเปลี่ยนสูตรอาหาร เพราะอาจทําให้เสียรสชาติ และต้องการให้คงไว้ซึ่งความเป็น เขียง ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกัน การให้เวลากับการจัดการจัดร้านก็เป็นส่วนสําคัญอีกเช่นกัน เพราะทางแบรนด์อยากให้คู่ค้า เข้าใจถึงการทําธุรกิจร้านอาหารสตรีทฟู้ด อย่างท่องแท้ และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน โดยค่าแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ 1 ล้าน ถึง 2 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทําเล และการใช้เวลากว่า 1 เดือนในการเซ็ทอัพร้าน “เราต้องการให้ เขียง คือมื้อจําเป็นในชีวิตของผู้คน เป็นร้านอาหารตามสั่งที่คงความเป็นสตรีทฟู้ดแบบไทยแท้ๆ ซึ่งตอนนี้มีอายุครบ 1 ปีแล้ว ปีที่ผ่านมาเปิดสาขาไปแล้วกว่า 60 สาขา ในปีนี้ 2563 ตั้งเป้าว่าจะเปิดสาขาให้ได้ 150 สาขา เมื่อเรามั่นใจในพื้นที่กรุงเทพ เราก็เริ่มปั กหมุดไปที่ต่างจังหวัด โดยเริ่มที่สาขาเชียงใหม่ 3 สาขา สาขาหาดใหญ่ 2 สาขา และภูเก็ต รวมถึงหัวเมืองใหญ่อื่นๆตามมาด้วย” นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจใหม่

บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) กล่าว ลูกค้าสนใจแฟรนไชส์ กรุณาติดต่อ: Tel: 063-202-8752 ถึง 55 Email: franchisebusiness.div@zengroup.co.th

  • ผู้โพสต์ :
    ruksina
  • อัพเดทเมื่อ :
    9 มี.ค. 2020 10:47:25

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา