กรีน เยลโล เปิดตัวโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ - บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือ กรีน เยลโล ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และโซลูชั่นในด้านประสิทธิภาพพลังงาน นำร่องเปิดตัวโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย โดยติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำที่มีกำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ (MWp) ณ โรงงานของ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในประเทศ

ด้วยแผงโซลาร์เซลล์มากกว่า 6,000 แผง ในพื้นที่กว่า 1.6 เฮกตาร์ บนบ่อขนาด 4.3 เฮกตาร์ โรงงานแห่งนี้จะผลิตไฟฟ้าคาร์บอนต่ำ 2.8 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง (GWh) ต่อปี ครอบคลุมการใช้พลังงานของโรงงานถึง 20% ต่อปี นอกจากนี้ราคาไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ขายให้ก้บ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ยังต่ำกว่าโครงข่ายไฟฟ้าเป็นอย่างมาก ดังนั้นโครงการนี้จะช่วยให้ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด สามารถประหยัดค่าไฟฟ้ารายเดือนได้อย่างมากและยังได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากระบบการบำรุงรักษารวมถึงการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพสูงจาก บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมอีกด้วย

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำโซลูชั่นนี้ยังให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นในการผลิตพลังงาน เนื่องจากน้ำสามารถช่วยระบายความร้อนของอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากบ่อน้ำที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้เกิดประโยชน์ได้

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราเห็นแนวโน้มที่ชัดเจนขึ้นในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ โดยลูกค้าทั้งเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบ Private PPA (Power Purchase Agreement) ให้ลูกค้ามอบรายจ่ายการลงทุน (CAPEX) ซึ่งถือเป็นการลงทุนสร้างสินทรัพย์ระยะยาว เพื่อจัดการปัญหาทางด้านเทคนิคและความเสี่ยงในการดำเนินงานให้กับผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPPs) อาทิ บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานได้อย่างมาก และสามารถทุ่มเทเวลาและเงินให้กับธุรกิจหลักของตนได้” แฟรงค์ คลุค ประธานกรรมการบริหารของ บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด และเอเชียกล่าว

บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด เสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งโดยมอบผลงานแห่งความภาคภูมิใจในประเทศไทยด้วยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำแห่งแรกนี้ ในปัจจุบันบริษัทมีความเชี่ยวชาญที่รวมไปถึงแผงไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งบนหลังคา บนพื้นดิน ที่จอดรถ และโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ โดยมีผลงานที่ได้รับการรองรับและพิสูจน์แล้วว่าได้มาตรฐานความปลอดภัยมากกว่า 100 โครงการในช่วงสามปีที่ผ่านมา

####


เกี่ยวกับ บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และโซลูชั่นในด้านประสิทธิภาพพลังงาน โดยนำเสนอโซลูชั่นด้านเทคนิคและการเงินโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนแก่ลูกค้าเพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้า โดย บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดำเนินกิจการในประเทศไทยในปี 2560 และได้ดำเนินโครงการโซลาร์เซลล์ไปแล้วกว่า 77 เมกะวัตต์ทั่วประเทศไทย โดยมีผู้มาใช้บริการแล้ว เช่น CP All, Siam Makro, Tipco, Royal Porcelain, Valeo และผู้นำในอุตสาหกรรมชั้นนำอีกมากมายในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด ติดเป็น 3 อันดับแรกของบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบ Private PPA (Power Purchase Agreement) และมีการลงทุนมากกว่า 1,500 ล้านบาทในประเทศไทย

บริษัท กรีน เยลโล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอยู่ในเครือ กรีน เยลโล ซึ่งมีสาขา10 ประเทศทั่วโลก (ฝรั่งเศส ไทย กัมพูชา เวียดนาม โคลัมเบีย บราซิล มาดากัสการ์ แอฟริกาใต้ เซเนกัล โมร็อกโก) มีพนักงานกว่า 450 คนทั่วโลก และดำเนินงานโครงการพลังงานแสงอาทิตย์มากกว่า 250 MWp


เกี่ยวกับ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด

บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด เป็นผู้นำในธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรในประเทศไทยที่ให้บริการด้านอาหารสัตว์และเนื้อสัตว์แบบครบวงจร ธุรกิจปัจจุบันของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ อาหารสัตว์ ฟาร์ม ปศุสัตว์ เนื้อสัตว์ พลังงานทางเลือก บริการปฏิบัติการตรวจสอบและวิเคราะห์ (Lab Service) กระบวนการผลิตทั้งหมดของ บริษัท เอส พี เอ็ม อาหารสัตว์ จำกัด ได้รับการควบคุมตามมาตรฐานสากล เช่น มาตรฐานในการผลิตอาหาร (GMP) และ ISO9001

เว็บไซต์ : greenyellow.co.th
  • ผู้โพสต์ :
    ruksina
  • อัพเดทเมื่อ :
    1 ก.พ. 2021 16:03:02

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา