พาณิชย์ จัดหนักขนทัพคอนเทนต์ไทยบูมต่อเนื่อง บุกงาน Hong Kong FILMART 2019 คาดสร้างมูลค่าเจรจาการค้า 400 ล้านบาท

หนัง

กรุงเทพฯ - กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมบูรณาการร่วมกันระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม และกรมการท่องเที่ยว ขนทัพผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทย 22 ราย เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Hong Kong International Film & TV Market 2019 (FILMART) ณ เมืองฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18 – 21 มีนาคม 2562 โดยกรมฯ ให้การสนับสนุนด้านการจัดการเจรจาการค้าเพื่อนำคอนเทนต์ไทยส่งออกไปยังตลาดโลก ซึ่งคาดว่าจะสร้างมูลค่าการเจรจาการค้าราว 400 ล้านบาท

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ธุรกิจบันเทิงไทยได้รับความสนใจในตลาดต่างประเทศและทำรายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นทุกปี เหตุผลหลักคือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ไทยให้มีความแข็งแกร่งด้านครีเอทีฟ ในทุกๆ กระบวนการและขั้นตอนการผลิต ประกอบกับการเลือกนำเสนอคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีส่งผลให้คอนเทนต์จากประเทศไทยกลายเป็นจุดสนใจและได้รับการตอบรับในตลาดโลกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมถึง 30-40 % โดยปัจจุบันธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิก มีมูลค่ารวมกันประมาณ 26,000 ล้านบาท ธุรกิจโทรทัศน์ 65,700 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 91,700 ล้านบาท” (ข้อมูลล่าสุดจากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ปี 2560)

“ในปีนี้ กรมฯ เตรียมเข้าร่วมงาน FILMART โดยขนกองทัพผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 22 ราย พร้อมนำผลงานเด่นๆ จากบริษัทต่างๆ เข้าร่วมเจรจาการค้า อาทิ ภาพยนตร์ Friend Zone และซีรี่ย์ One Year จากจีดีเอช ห้าห้าเก้า เดอะเลค จากฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) ภาพยนตร์แอ๊คชั่นทริลเลอร์ที่ถ่ายทำด้วยเทคนิคแอนนิเมโทรนิค เทคนิคเดียวกับภาพยนตร์เรื่องจุลลาสิคพาร์คภาคแรกเพื่อให้ภาพสมจริงที่สุด บีอีซี เวิลด์ นำซีรี่ย์ลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่โด่งดังมาจากซีรี่ย์เกาหลีชื่อดัง You Who Came from the Stars สร้างเป็นละครซีรี่ย์ เวอร์ชั่นไทย ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ละครแนวพีเรียดสนุกสนานที่นำแสดงโดยมาริโอ้และคิมเบอร์ลี่ และละครอกเกือบหักแอบรักคุณสามี ของผู้จัดแอน ทองประสม นำแสดงโดย หมาก ปริญ และ มิว นิษฐา เวิร์คพ้อยท์ ที่เดินสายโรดโชว์ขายคอนเทนต์มาทั่วโลกก็ไม่พลาดงานนี้ขนรายการวาไรตี้และละครกว่า 100 รายการมาเช่นกัน หรือแม้กระทั่ง ป่าใหญ่ ครีเอชั่น บริษัทผลิตสารคดีคุณภาพเพื่อสาธารณะ ก็นำหลากหลายผลงานสร้างสรรค์มาขายต่างประเทศเป็น ครั้งแรก นอกจากนี้ ยังมีบริษัทผู้ให้บริการด้านโปรดักชั่นชั้นนำ อาทิ กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ กันตนา โพสท์ โปรดักชั่นส์ จีทูดี ออนป้า เดอะมั้งค์ สตูดิโอ เบนีโทน ฟิล์มส์ เอ็กซ์ฮาบิชั่น และ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค ประเทศไทยที่เป็นสตูดิโอระดับโลกเทียบเท่ายูนิเวอร์เซล โดยคาดหวังว่าจะสร้างมูลค่าเจรจาการค้าได้ร่วมกันราว 400 ล้านบาท”

สำหรับบริษัทไทยที่เข้าร่วมการเจรจาการค้าในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และแอนิเมชั่น จำนวน 7 บริษัท บริการที่เกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จำนวน 8 บริษัท ผู้ผลิตรายการและละครโทรทัศน์ จำนวน 4 บริษัท และผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีไทย จำนวน 3 บริษัท

  • ผู้โพสต์ :
    siapeng
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 มี.ค. 2019 12:32:28

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา