“7 กิจกรรมสุดฟิน ชวนมากิน ชวนมาเที่ยวเมืองเชียงแสน” วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน จังหวัดเชียงราย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากโครงการสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ของ กรมการท่องเที่ยว

ท่องเที่ยว

7 กิจกรรมสุดฟิน ชวนมากิน ชวนมาเที่ยวเมืองเชียงแสน” วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน จังหวัดเชียงราย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากโครงการสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ของ กรมการท่องเที่ยว

หากกำลังมองหาสถานที่เที่ยวที่ครบจบในที่เดียว 7 กิจกรรมสุดฟิน ชวนมากิน ชวนมาเที่ยวเมืองเชียงแสน” ของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเพื่อสังคมเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะแม้จะเป็นชุมชนท่องเที่ยวน้องใหม่ แต่ได้รางวัลการันตีมาแล้วจาก กรมการท่องเที่ยว ในโครงการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์The Next Normal เป็นกิจกรรมที่ กรมการท่องเที่ยว ได้ส่งเสริมและยกระดับชุมชนท่องเที่ยว ให้สามารถขายสินค้า บริการและกิจกรรมท่องเที่ยว โดย การLiveสด การทำสื่อประชาสัมพันธ์ และการทำการตลาดออนไลน์ ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การเสวนาสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ การอบรมพัฒนาทักษะส่งเสริมสตูดิโอชุมชนรวมถึงการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ได้รับผลตอบรับที่ดีจากชุมชนท่องเที่ยว

นายอภิชาติติลกสกุลชัย ผู้แทนชุมชนฯ ได้นำเสนอจุดเด่นของเมืองเชียงแสน ผ่านคลิปวิดีโอชุมชนชวนเที่ยว ที่ได้เรียนรู้การทำคลิป เทคนิคต่างจากจากการอบรมโครงการสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ มาพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ มุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวรู้จักเชียงแสนมากขึ้น นำเสนอผ่าน “7 กิจกรรมสุดฟิน ชวนมากิน ชวนมาเที่ยวเมืองเชียงแสน” โดย กิจกรรมแรกเอาใจสายมู “ทักษาโหรา บูชาพระธาตุ” ทำศาลาบูชาพระธาตุที่จะมีการตรวจดวงชะตาตามหลักทักษาโหราโบราณจากชื่อและวันเดือนปีเกิด จากนั้นชวนมาทำเครื่องสักการะล้านนาซึ่งหาดูได้ยากจากหมากสุ่ม พลูสุ่ม ต้นดอก ต้นผึ้ง ต้นเทียน ที่สามารถประดับกันเองได้ตามแรงศรัทธา และมีการให้บริการรถรางเที่ยวชมเมืองเก่า แวะถวายเครื่องสักการะตามวัดมงคลตามทิศต่างๆ กิจกรรมที่สอง “ปิ่นโตสี่แผ่นดินอาหารถิ่นล้านนา” เมนูจากประเทศไทย ลาว พม่า และจีน กิจกรรมที่สาม “เส้นสายลายสัก ฮอมฮักเจียงแสน” โดยการตอกลายใบไม้ลงผืนผ้าอย่างสวยงามกิจกรรมที่สี่ “แรกสุดยันสุดปลายโขง” ชมจุดแรกที่แม่น้ำโขงไหลลงสู่ประประเทศไทย เป็นสุดแดนไทยที่ริมโขง เมืองเชียงแสนกิจกรรมที่ห้า “เที่ยวปางควาย สบายๆ ตามใจฉัน” ดูวิถีชีวิตใกล้ชิดกับการเลี้ยงควาย เลี้ยงวัวแบบธรรมชาติ กิจกรรมที่หก “ย่ำขาง รักษากายสบายตัว” ด้วยภูมิปัญญาการรักษาแบบล้านนาใช้น้ำมันและสมุนไพรผ่านความร้อน เพื่อคลายอาการปวดเมื่อยต่างๆ และ กิจกรรมที่เจ็ด “สุดฟินกับกาแฟ ครัวซองต์ เบเกอรี่” “ต้องบอกว่าทั้งตัวผมเองและชุมชนดีใจมากๆเพราะว่าชุมชนเราเป็นชุมชนน้องใหม่ ยังไม่เคยทำอะไรเป็นรูปเป็นร่าง และนี่ก็เป็นรางวัลระดับประเทศด้วยตอนนี้เชียงแสนก็มีคนที่รู้จักเรามากขึ้น ติดต่อเรามากขึ้น ก็ต้องบอกว่าฝากด้วยนะครับ ทาง Facebook : ChiangSaenActivityCenter เพื่อไม่ให้เชียงแสนเป็นแค่ทางผ่านแต่เป็นเป้าหมายของนักเดินทางท่องเที่ยว” นายอภิชาติติลกสกุลชัย ผู้แทนชุมชนฯ กล่าว

#กรมการท่องเที่ยว #ชุมชนท่องเที่ยว #สุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ #สตูดิโอชุมชน #นักขายออนไลน์ #ชุมชน #โฮมสเตย์ #ชุมชน

เบอร์โทร : 0814508351
  • ผู้โพสต์ :
    sirikamol
  • อัพเดทเมื่อ :
    8 ม.ค. 2022 20:15:07

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา