ฟูจิตสึ ชูวิสัยทัศน์ในงานสัมมนาประจำปี “Fujitsu World Tour 2019”

แอปพลิเคชัน เว็บไซต์ Startup

ฟูจิตสึ ชูวิสัยทัศน์ในงานสัมมนาประจำปี “Fujitsu World Tour 2019”

ชี้ Digital Transformation และ AI ตัวแปรหลักการปฏิวัติเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด จัดสัมมนาประจำปี 2019 ในชื่อ Fujitsu World Tour 2019 Asia Conference Bangkok ภายใต้แนวคิด DRIVING A TRUSTED FUTURE ‘การสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยมุ่งเน้นบุคลากร ขับเคลื่อนอนาคตที่เชื่อถือได้ โดยมี นายอริมิชิ คูนิซาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส หัวหน้าภูมิภาคเอเชีย, ฟูจิตสึ เอเชีย, ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด เป็นประธานเปิดงานสัมมนาปีนี้

ฟูจิตสึชูแนวทางหลักมุ่งเน้นไปที่ “นวัตกรรมเพื่อมนุษยชาติ: การเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล” (Human Centric Innovation – Driving Digital Transformation) ซึ่งเป็นแนวโน้มการนำนวัตกรรมดิจิทัลยุคใหม่ๆ Digital Transformation เข้ามาเปลี่ยนแปลงธุรกิจและสังคม พร้อมทั้งนำเสนอเทคโนโลยีหลายๆ ส่วนที่จะมีการเชื่อมการใช้งานเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ระบบคลาวด์ ระบบความปลอดภัย อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things - IoT) การวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data) ตลอดจนการมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) ซึ่งจะเป็นภาพที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นในมุมของเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของธุรกิจ คนทำงาน และชุมชน เป็นการนำมาซึ่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ AI จะไม่สามารถเข้ามาทดแทนแรงงานบุคลากรได้นั่นคือ AI ไม่สามารถเข้าใจคำพูดหรือประเมินผลแบบซับซ้อนได้ เนื่องจาก AI เป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีอารมณ์และความรู้สึก ดังนั้น AI คือ เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยให้บุคคลกรหรือแรงงานมนุษย์ มีความคล่องตัวและความสามารถในการบริหารเวลาเพื่อมีกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้ มากขึ้น

ทางด้าน นายโทชิโร มิอุระ กรรมการผู้จัดการ, ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิตสึ ประเทศไทย ได้นำ Digital Transformation เข้ามาใช้อย่างเป็นรูปธรรมในประเทศไทย ได้เปลี่ยนตัวเองอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสังคมรอบข้างปัจจุบัน Ecommerce เข้ามามีบทบาทอย่างชัดเจน และเป็นสังคมไร้เงินสดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสั่งอาหาร การใช้ชีวิตประจำวัน ได้เปลี่ยนแปลงสู่ระบบ Digital Transformation โดยจะยิ่งเห็นชัดมากขึ้นในอีก 5-10 ปีข้างหน้านี้ โลกจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาฟูจิตสึมุ่งเน้น เทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่เชื่อถือได้ ใช้ดิจิทัลโซลูชั่นมาประยุกต์ใช้สร้างความสะดวก คุณประโยชน์ และความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว อาทิ 1.Big Data, 2.IOT, 3.Robotic Process Automation(RPA) โดยยังคงโฟกัสกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม (Manufacturing) , รถยนต์ , ค้าปลีกและองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยบริการ 4 โซลูซันหลัก คือ ERP (Enterprise Resource Planning), Managed Service, Security และ Digital Innovation” และด้วยเทคโนโลยีจะเอื้อกับธุรกิจใหม่ๆ ด้วยปัจจัย อินเตอร์เน็ตและ โมบาย จะทำให้ทุกองค์กรและหน่วยงานจำเป็นต้องปรับตัวเข้าสู่ Digital Transformation ทั้งหมดในปี 2020


เว็บไซต์ : fujitsu.com
  • ผู้โพสต์ :
    tanitha
  • อัพเดทเมื่อ :
    6 ธ.ค. 2019 11:39:56

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา