3 ไอเดียง่าย ๆ สำหรับเมนูกราโนล่าในมื้อเช้าจากเนเจอร์ เซ็นเซชั่น

สุขภาพ

ในปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์อันเร่งรีบในชีวิตประจำวันส่งผลให้คนส่วนใหญ่ต้องแข่งกับเวลาอยู่เสมอ หลาย ๆ คนต้องรีบตื่นแต่เช้าตรู่ไปทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพจราจรอันติดขัด และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเดินทางและการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ๆ จนลืมให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพไปเสียสนิท โดยเฉพาะการรับประทานอาหารเช้าที่หลายคนมองข้ามไป จากงานวิจัยของโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด พบว่าการทานอาหารเช้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยป้องกันไม่ให้อ้วนง่าย เพราะคนส่วนใหญ่ที่หลีกเลี่ยงการทานมื้อเช้ามักจะทานจุบจิบและไม่เป็นเวลา จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าพฤติกรรมดังกล่าวจะนำไปสู่โรคภัยต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน เป็นต้น

ถึงแม้ว่าการทานมื้อเช้าจะเป็นสิ่งสำคัญ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทานอาหารเช้าชนิดใดก็ได้ตามใจปาก แต่ควรเลือกทานอาหารที่หลากหลายและให้พลังงานเพียงพอรวมถึงมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกยอดฮิตสำหรับมื้อเช้าก็คงหนีไม่พ้น กราโนล่า ธัญพืชอบกรอบแสนอร่อยที่สามารถนำไปจับคู่กับเมนูมื้อเช้าต่าง ๆ ได้ ด้วยเหตุนี้ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิกโดยเครือเฮอริเทจ จึงอยากแชร์ไอเดียดี ๆ สำหรับเมนูกราโนล่าในมื้อเช้า เพื่อให้คุณสุขภาพดีและอิ่มท้องได้ในมื้อสำคัญของทุกวัน

  • กราโนล่า มิกซ์ ฟรุ๊ต
  • ครันชี่ กราโนล่า โทสต์
  • กราโนล่าโยเกิร์ต

หากคุณยังไม่คุ้นชินกับการทานอาหารเช้า ลองเริ่มต้นด้วยเมนูง่ายๆอย่าง กราโนล่า มิกซ์ ฟรุ๊ต เพียงแค่คุณ นำกราโนล่า ผลไม้แห้งมิกซ์เบอร์รี่ กล้วยหอม และผลไม้สดตระกูลเบอร์รี่ที่คุณชื่นชอบ พร้อมด้วยนมสดไขมันต่ำ มามิกซ์ให้เข้ากันในถ้วยอาหารเช้าของคุณ ไม่เพียงแต่จะได้รับวิตามินชนิดต่าง ๆ จากเบอร์รี่และพลังงานที่พอเหมาะสำหรับมื้อเช้าจากกราโนล่า กล้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบหลักของเมนู ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับหนุ่มสาวที่รักการออกกำลังกายในตอนเช้า และกำลังมองหาเมนูดี ๆ ทานก่อนไปออกกำลังกาย ครันชี่ กราโนล่า โทสต์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจและทำได้ไม่ยาก เพียงแค่หยิบขนมปัง 1-2 แผ่น มาทาด้วยกรีกโยเกิร์ตหรือเนยถั่ว ตามด้วยเบอร์รี่สดและตกแต่งด้วยกราโนล่าปิดท้าย ก็จะได้รับพลังงานที่เพียงพอสำหรับการออกกำลังกาย ยิ่งไปกว่านั้น เมนูนี้ยังสามารถทานหลังออกกำลังกายได้เช่นกัน เพราะกราโนล่าและกรีกโยเกิร์ตถือเป็นแหล่งชั้นดีของโปรตีน ที่มีส่วนช่วยรักษาและซ่อมแซมมวลกล้ามเนื้อ และขนมปังที่ให้พลังงานสูงเทียบเท่ากับทานข้าวหนึ่งจาน พร้อมให้คุณลุยงานได้เต็มที่หลังจากฟิตร่างกายในตอนเช้า

หากใครที่มีกิจวัตรวุ่นวายในตอนเช้า จนไม่มีเวลาเตรียมอาหาร กราโนล่าโยเกิร์ตก็ถือเป็นไอเดียง่าย ๆ ที่ตอบโจทย์ แถมยังสะดวกรวดเร็วอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปริมาณของกราโนล่าควรอยู่ที่ระหว่าง 1/2 -1/4 ต่อหนึ่งถ้วยเล็ก และควรทานคู่กับกรีกโยเกิร์ตเพื่อให้ได้คุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย

จะเห็นได้ว่ากราโนล่าเป็นขนมเพื่อสุขภาพที่สามารถนำไปทำเมนูต่าง ๆ ได้มากมาย และยังมีคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนเมืองได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากเมนูทั้งสามแล้ว กราโนล่ายังสามารถนำไปทานคู่กับสมูทตี้หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพชนิดอื่น ๆ ได้เช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ปริมาณของกราโนล่าที่ทานในแต่ละวันถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม และควรเลือกทานกราโนล่าที่มีปริมาณไขมันไม่เกิน 12 กรัม หากคุณกำลังมองหากราโนล่าคุณภาพดีสำหรับมื้อเช้า เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ก็มี “เซ็นเซชั่น กราโนล่า”ธัญพืชและผลไม้อบแห้งคุณภาพพรีเมียม พร้อมสองรสชาติให้เลือกสรร ทั้งออริจินัล กราโนล่า และ นัตตี้ กราโนล่า ขนาด 35 กรัม วางจำหน่ายในราคาเพียง 20 บาท หาซื้อได้แล้วที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมของเนเจอร์ เซ็นเซชั่นได้ที่ www.heritagethailand.com และ www.facebook.com/Sensationgranola

เบอร์โทร : 0959540591
เว็บไซต์ : heritagethailand.com
  • ผู้โพสต์ :
    tanny
  • อัพเดทเมื่อ :
    30 มี.ค. 2021 11:59:31

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา