เผยโฉม “ทีม 2 PMS” จาก จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศและป๊อบปูล่าโหวต ในโครงการ "X Campus Ads Idea Contest 2021”ร่วมระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ ไวรัลคลิปโฆษณาปี 4

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

เผยโฉม “ทีม 2 PMS” จาก จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศและป๊อบปูล่าโหวต
ในโครงการ "X Campus Ads Idea Contest 2021”
ร่วมระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ ไวรัลคลิปโฆษณาปี 4

โครงการ “X Campus Ads Idea Contest 2021” ร่วมระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ ไวรัลคลิปโฆษณา ปี 4 เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้กับนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์และได้รับประสบการณ์จริงจากการผลิตคลิปวีดีโอโฆษณาตามโจทย์การแข่งขันของอุตสาหกรรมชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ Digital Technology Demand Generation จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยได้รับความร่วมมือระหว่าง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) รวมไปถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ โดยงานประกาศผล The Winner Award 2021 และพิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

คุณหัทยา สารลิขิต Media Manager GM Advertising บริษัท จี เอ็ม แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าวว่า “โจทย์การแข่งขันของ “ยาดมตราโป๊ยเซียน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ มีคอนเซ็ปต์ คือ ของมันต้องมี (ของดี...ที่ต้องมีไว้ติดตัว) กลุ่มเป้าหมายคือคนทุกเพศ อายุ 15 - 70 ปี ยาดมตราโป๊ยเซียนเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมานานถึง 85 ปี เป็นแบรนด์ที่ยืนหนึ่งในตลาดยาดมไทย มียาดมเวอร์ชั่นแรก “พีเป๊กซ์” เป็นแบรนด์ที่มีการสร้างสรรค์ยาดมรูปแบบใหม่ซึ่งเป็นครั้งแรกในวงการยาดมไทย 2 in 1 และเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก

“ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางแบรนด์ได้มาร่วมกับโครงการนี้ เพราะอยากเห็นมุมมองและไอเดียของเด็กรุ่นใหม่ที่มีต่อแบรนด์ของเราว่าเขารู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร มีฟีตแบคอย่างไร ในเบื้องต้นที่น้องส่งงานมาครั้งแรกไม่ว่าจะเป็นสตอรี่บอร์ด เสียง มุมภาพ ฯลฯ ทุกอย่างละเอียดมาก เราจึงเห็นภาพได้เลยว่างานจะออกมาประมาณไหนและน้องทำออกมาเป็นไปอย่างนั้นจริง ๆ จนเข้ารอบและชนะใจกรรมการชุดใหญ่เพราะมีความโดดเด่นอย่างมาก การร่วมโครงการนี้ ทำให้ได้เห็นความแตกต่างในความคิดสร้างสรรค์หลายๆ แนวและไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสิ่งเดิมๆ เช่น การใช้ยาดมเพราะต้องวิงเวียนศรีษะจากการเมารถหรือเมาเรือเท่านั้น เป็นต้น งานจึงเป็นความหลากหลายของไอเดียที่เป็นสิ่งที่ดีมาก ถือว่าเป็นโครงการที่ดีที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้แสดงความคิด อีกทั้งได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้สร้างไอเดียบรรเจิด เพราะจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่พวกเขาจะได้นำไปใช้ต่อยอดกับการทำงานในอนาคตต่อไป”

แพท--กุลพัทธ์ เอมมาโนชญ์ หัวหน้าทีม “2 PMS” ที่คว้ารางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ กล่าวว่า “ทำหน้าที่ด้านการถ่ายทำและโปรดักชั่น ส่วนเนื้อเรื่องทุกคนจะช่วยกันพัฒนาสร้างสรรค์ขึ้น ดูแล กำกับและเขียนบท สำหรับผลิตภัณฑ์นี้เรามองว่าน่าสนใจ สามารถครีเอทเล่นได้หลายๆ แนว อาจจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความสวย แต่เราสามารถคิดได้และไปได้ไกลมากกว่านั้น สำหรับตนเคยได้รางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้นสมัยเรียนมัธยมมาก่อน ทำให้พอมีประสบการณ์ด้านนี้บ้าง การเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้ได้รับในแง่ของประสบการณ์การทำงานและวิธีคิดต่างๆ จากที่ได้รับจากคณะกรรมการ มองว่าน่าจะเป็นโอกาสหนึ่งที่จะทำให้คนทั่วไปได้เห็นว่าพวกเราสามารถทำได้และอาจเป็นลู่ทางในการทำงานมากขึ้น

ด้าน ส้มจีน-น.ส.ปุณิกา ณ หนองคาย เล่าว่า “ทำหน้าที่ครีเอทีฟ ด้านแคสติ้ง และโลเกชั่น อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของงานนี้น่าจะเป็นในเรื่องการกำกับนักแสดงต่าง ๆ ซึ่งเรามีภาพในหัวว่าประมาณไหน แต่สิ่งที่ยากคือการทำให้นักแสดงเล่นตามจังหวะที่เราวางไว้ให้ได้ รวมถึงเรื่องการจัดการงบประมาณที่ค่อนข้างยากพอสมควร ซึ่งส่วนหลักคือค่าเดินทางของนักแสดง เพราะโลเกชั่นที่ไปถ่ายทำอยู่ค่อนข้างไกล

ขณะที่ ไม้-น.ส.จิรชญา เร่งมุกดา เล่าว่า “ทำหน้าที่จัดทำดูแลเรื่องเสื้อผ้า และผู้ช่วยผู้กำกับ ทางโครงการและทางแบรนด์มีส่วนในการช่วยเหลือมากมาย เช่น ให้คำแนะนำในการทำงาน อัพเดทเรื่องต่าง ๆ สอบถามถึงปัญหาที่ติดขัดและให้การช่วยเหลือ เป็นสิ่งที่ประทับใจ รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษาที่มีส่วนช่วยเหลืออย่างมากเพราะช่วยประสานงาน โดยเฉพาะการยืมอุปกรณ์ในการถ่ายทำซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมาก เพราะมหาวิทยาลัยปิดอยู่จากสถานการณ์โควิด

ตบท้ายด้วย ปัณณ์ -สุทธิกานต์ พรมมาบุญ สมาชิกของทีม กล่าวว่า “มีความสามารถในเรื่องการเขียนสตอรี่บอร์ดจึงมาร่วมงานกับเพื่อน ๆ ในครั้งนี้ อยากฝากถึงเพื่อน ๆ ว่า โครงการนี้เป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะเราจะได้รับคอมเม้นท์ต่าง ๆ ของคณะกรรมการที่ตรง ชัดเจน สามารถนำไปใช้ได้จริง และได้ประสบการณ์การทำงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเพื่อต่อยอดต่อไป ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ร่วมจัดโครงการนี้ เพราะเชื่อว่ายังมีนิสิตนักศึกษาอีกมากมายที่มีความสามารถแต่ยังขาดเวทีในการแสดงออกถึงผลงานและต้องการประสบการณ์ เวทีนี้จะช่วยให้มีช่องทางที่จะทำให้คนอื่นได้เห็นมากขึ้น ขอแค่เตรียมไอเดียมาให้เจ๋งพอเพราะจะเป็นการแข่งขันที่ต้องผ่านศึกประชันไอเดียกันหลายรอบ แล้วจะรู้ว่าฝีมือของเรานั้นเป็นอย่างไร

ในปี 2021 นี้ โครงการ "X Campus Ads Idea Contest” ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนิสิตนักศึกษากว่า 2,700 คน มากกว่า 50 สถาบัน ที่มาระเบิดไอเดีย พร้อมนำเสนอความคิดสร้างสรรค์อย่างน่าทึ่งผ่านการทำ Story Board ได้พูดคุยกับผู้สนับสนุนโดยตรง และได้จัดทำไวรัลคลิปโฆษณาให้ตอบโจทย์การแข่งขันของแบรนด์ และสามารถนำผลงานนั้นไปใช้ได้จริงอีกด้วย

  • ผู้โพสต์ :
    tantawan
  • อัพเดทเมื่อ :
    24 ธ.ค. 2021 18:28:57

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา