แอ็กซอลตามุ่งมั่นสู่เป้าหมายความยั่งยืนในปี 2030 ตั้งเป้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2040

รถยนต์

แอ็กซอลตามุ่งมั่นสู่เป้าหมายความยั่งยืนในปี 2030
ตั้งเป้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality
) ในปี 2040

แอ็กซอลตา ผู้นำอันดับหนึ่งของโลกทั้งสีน้ำและสีฝุ่น ประกาศความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50% ภายในปี 2030 และตั้งเป้าดำเนินธุรกิจให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2040 นับเป็นเวลาหนึ่งทศวรรษก่อนถึงกำหนดข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ ยังได้ทำพันธสัญญาด้านความยั่งยืนอีก 10 ประการในปี 2030 ประเด็นสำคัญคือความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอ็กซอลตาให้ได้ 80%

“วันนี้ เรามุ่งมั่นให้คำมั่นสัญญาในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และพนักงานในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น” โรเบิร์ต ไบรอัน (Robert Bryant) ประธานและซีอีโอ แอ็กซอลตา กล่าว “เป้าหมายล่าสุดของเราด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2040 ทำให้เราสามารถเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้วยการเป็นแบบอย่างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า ในขณะที่เราดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นใจในระยะยาวด้านความเป็นมิตรต่อโลก คู่ค้า และธุรกิจ”

ในการกำหนดเป้าหมายเหล่านี้ แอ็กซอลตามีการประเมินในสาระสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอก ซึ่งรวมถึงลูกค้า ซัพพลายเออร์ นักลงทุน สมาชิกคณะกรรมการ ผู้นำชุมชนและรัฐบาลท้องถิ่น ตลอดจนผู้บริหารของบริษัท

แอ็กซอลตายังทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (United Nations) ในการพัฒนากรอบการทำงาน ESG ซึ่งมีโครงสร้างภายใต้ 3 ประเด็นหลัก ได้แก่

การรักษ์โลก มุ่งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนต่อโลกมากขึ้น รวมถึงเป้าหมายในการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท และลดผลกระทบจากการดำเนินงานทั่วโลก นอกจากเป้าหมายในการลดคาร์บอนแล้ว แอ็กซอลตายังดำเนินการเพื่อลดการปล่อย VOC 10% ของเสียในกระบวนการ และการใช้น้ำจากการดำเนินงาน ภายในปี 2030

ด้านธุรกิจ เน้นด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยี ที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยมุ่งเน้นความยั่งยืนให้ได้ 80% ภายในปี 2030 และเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% ของยอดขายสุทธิทั้งหมดจากผลิตภัณฑ์ บริการ และเครื่องมือที่ให้ผลด้านความยั่งยืน

ด้านทรัพยากรบุคคล จากวัฒนธรรมองค์กรของแอ็กซอลตาซึ่งมีรากฐานมาจากความบูรณาการ ความสมบูรณ์ ความปลอดภัย และการมีส่วนร่วม จึงทำให้มั่นในว่าบริษัทจะยังคงดำเนินการและส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่บุคลากรสามารถเติบโตก้าวหน้าได้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งจะมีผู้บริหารหญิงทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 30% ภายในปี 2030 แอ็กซอลตาจะยังคงสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นผ่านโครงการ Bright Futures ซึ่งรวมถึง STEM และทุนการศึกษาให้กับวิทยาลัยอาชีวศึกษา

“การมุ่งเป้าไปที่เรื่องของความยั่งยืนต่าง ๆ เหล่านี้ที่ได้กล่าวข้างต้น จะเป็นแนวทางในเชิงกลยุทธ์ พันธมิตรทางธุรกิจ และการมีส่วนร่วมของพนักงาน” นายไบรอัน (Bryant) กล่าวเสริม “เรามีความยินดีที่พนักงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ทั่วโลกร่วมในการเดินทางสู่อนาคตแห่งความยั่งยืนที่มากขึ้น”

สามารถดูรายการเป้าหมายความยั่งยืนปี 2030 ของแอ็กซอลตาฉบับสมบูรณ์ได้ที่ axalta.co.th/sustainability

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์

แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแห่งสีสัน สูตรสีที่สวยงามคงทน พร้อมด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ สีเพื่องานพ่นซ่อม อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 100,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมที่ Twitter @axalta

  • ผู้โพสต์ :
    tantawan
  • อัพเดทเมื่อ :
    31 ม.ค. 2022 14:31:55

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา