Amazing Thailand ชวนเที่ยว 14 Checklists ต้อนรับหน้าฝน

ท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนชม 14 Checklists เที่ยวหน้าฝน สัมผัสความเขียวชะอุ่มที่มาพร้อมกับสายฝนโปรยปรายและสายหมอกบางเบา ทำให้การท่องเที่ยวในฤดูกาลนี้มีเสน่ห์ในแบบฉบับของตัวเอง อีกทั้งยังไม่ต้องแย่งเบียดเสียดหาที่ชมวิวหลักล้านกับใครให้วุ่นวาย ได้เที่ยวอย่างสบายใจพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มที่กับ 14 ที่เที่ยวหน้าฝนทั่วไทยครบจบทั้งเหนือ กลาง อีสาน ใต้

ก่อนออกไปท่องโลกอย่าลืมอัพเดท โฉมใหม่ของแอปพลิเคชันคู่มือนักท่องเที่ยวตัวจริง Amazing Thailand Application : Mobile Application เวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่จะช่วยตอบสนองความต้องการการใช้งานด้านการท่องเที่ยวไทยอย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งข้อมูลและรายละเอียดของแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ตลอดจนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำทั่วไทย 77 จังหวัด ข่าวสารเทศกาลการท่องเที่ยวอัพเดทตลอดทั้งปี เพลินไปกับเกมส์สะสมแต้มลุ้นรับรางวัลบนแอปพลิเคชัน คุยกับน้องสุขใจแชทบอทตอบปัญหาด้านการท่องเที่ยว ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายในการท่องเที่ยว พร้อมให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใหม่ได้ฟรีแล้วที่ https://amazingth.tourismthailand.org/TATMobileApp/Download

1. นาขั้นบันไดป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2JbWFL5

พักกายและใจที่เหนื่อยล้า ไปนอนกระท่อมริมนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกคลอทุ่งนาตัดกับสีเขียวสุดสายตาที่ทอดยาวไปจนถึงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กับบรรยากาศแสนจะบริสุทธิ์ที่ต้องลองไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง รับรองว่าที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบ เพราะคุณจะได้ยินแค่เสียงน้ำไหลตามคันนาและเสียงกบเขียดที่ร้องระงมในช่วงหน้าฝนเท่านั้น

2. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2Y25mO7

ชมวิวทะเลหมอกฟุ้งกระจายช่วงหน้าฝนกับภูเขาหินปูนคล้ายลูกช้างที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่ซึ่งก็คือ “ผาช้างน้อย” ซึ่งสามารถชมได้จากจุดชมวิวที่พักบน “ภูลังกา” อำเภอปง จังหวัดพะเยา ยิ่งช่วงหน้าฝนไปจนถึงช่วงหน้าหนาวจะมีทะเลหมอกแวะมาทักทายบ่อยครั้ง เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องที่ยวสามารถมาจิบกาแฟ ชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการได้หน้าที่พักกันได้เลย

3. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2Yveaj5

เมื่อหน้าฝนมาเยือน เหล่านักเดินทางหลายคนต่างหมายปองที่จะไปพิชิตลานสน ณ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ที่ต้องใช้การเดินเท้าขึ้นไปเท่านั้น โดยจะใช้เวลาประมาณ 4 – 8 ชั่วโมง เพื่อไปสัมผัสกับวิวลานสน ทะเลหมอก และไฮไลท์เด็ดของที่นี่ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ “ทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง” ที่ขึ้นกระจายตามธรรมชาติบนลานสน บานอวดโฉมให้ได้ชมกันในช่วงหน้าฝนนี้เท่านั้น นอกจากนี้ระหว่างทางยังสามารถถ่ายภาพกับน้ำตกภูสอยดาว และ น้ำตกสายทิพย์ ที่อยู่ภายในอุทยานได้อีกด้วย

4. น้ำตกถ้ำพระ จังหวัดบึงกาฬ

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2FmwGiG

สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนอีกแห่งหนึ่งในช่วงหน้าฝนนี้ที่ไม่ควรพลาดทุกประการทั้งปวงกับ “น้ำตกถ้ำพระ” อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากต้นน้ำเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูวัว กลายเป็นลานน้ำตกขนาดใหญ่ละลานตา โดยจะมีน้ำเยอะและม่านน้ำสวยงามที่สุดในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปชมน้ำตกโดยการนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น เพื่อที่จะเดินเท้าต่อไปยังน้ำตกอีกเล็กน้อย พร้อมสักการะพระพุทธรูปปางมารวิชัย 2 องค์ที่อยู่บริเวณเพิงผาในช่วงน้ำตกชั้นกลางได้อีกด้วย


5. อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2Ry8XBa

ภาพดอกไม้สีชมพูที่เริ่มเบ่งบานในช่วงหน้าฝนคลอเคล้ากับสายหมอกบางเบาบนทุ่งหญ้าสีเขียวในช่วงเช้า ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกจุดหมายของนักเดินทางที่ต่างเข้ามาแวะเวียนในช่วงหน้าฝน โดยสามารถไปชมทะเลหมอก หยอกดอกกระเจียวสีชมพูที่ขึ้นอยู่กลางป่ากันได้ที่ “ทุ่งดอกบัวสวรรค์ หรือ ทุ่งดอกกระเจียว” อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติไทรทองให้ได้เที่ยวกันอย่าง “ผาหำหด” ซึ่งสำหรับใครที่ไปมาแล้วก็จะไม่พลาดที่จะมานั่งถ่ายรูปกับชะง่อนหินสุดหวาดเสียว พร้อมชมทะเลหมอกได้ในเวลาเดียวกัน

6. น้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/31JOJsV

ตามล่าเห็ดแชมเปญสีแดง ที่มักจะขึ้นอยู่บนขอนไม้ในช่วงฤดูฝนที่มีความชื้นและอุณหภูมิที่เหมาะสม มักพบระหว่างทางไปน้ำตกสามหลั่น โดยช่วงที่เหมาะสำหรับการไปท่องเที่ยวคือ ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม-ต้นเดือนตุลาคม เพราะน้ำตกจะมีน้ำที่เยอะและสวยงาม ไหลลดหลั่นกันมาเป็นชั้นๆ นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมเส้นทางธรรมชาติไปยังอีกสองน้ำตกในบริเวณใกล้เคียง คือ น้ำตกโพธิ์หินดาษ และ น้ำตกโตนรากไทร

7. ช่องเย็น จังหวัดกำแพงเพชร

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2RulIwv

“ช่องเย็น” สถานที่ท่องเที่ยวที่อากาศเย็นสมชื่อ มีลมพัดเย็นสบายตลอดปีเพราะอยู่ระหว่างทางลมร่องภูเขา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูฝนที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากรถยนต์สามารถเข้าถึงได้ง่ายและสามารถกางเต้นท์รับลมชมดาวได้ทีนี่ด้วยเช่นกัน

8. อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2X3erdf

“อุทยานแห่งชาติแม่เมย” ชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่หากได้ลองมาสัมผัสบรรยากาศหน้าฝนที่นี่ รับรองว่าสถานที่แห่งนี้จะทำให้คุณหลงรักได้ไม่ยากเลย เพราะที่ตั้งภายในอุทยานมีลำธารไหลเย็นและน้ำตกเล็กๆ พร้อมความเขียวขจีในหน้าฝนรอรับนักท่องเที่ยวอยู่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมเดินป่าชมธรรมชาติขึ้นไปชมทะเลหมอกบนม่อนปุยหมอก และ สถานที่ชมทะเลหมอกที่รถเข้าถึงได้อย่างง่ายไม่ว่าจะเป็น ม่อนกิ่วลม ม่อนพูนสุดา และ ม่อนครูบาไส เป็นต้น

9. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2x8X76Y

น้ำตกสวยกลางหุบเขาที่ไหลผ่านซอกหินผาลงสู่พื้นเบื้องล่าง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 727 เมตร มีน้ำไหลเย็นเยอะตลอดปี นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ ชมความสวยงามของแอ่งน้ำสีฟ้าเขียวเนื่องจากน้ำมีความใสสะอาดผ่านการชะล้างแร่ธาตุที่อยู่บนภูเขา นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปพักค้างแรมต่อกันได้ที่หมู่บ้านอีต่อง ที่อยู่สุดเขตชายแดนไทยพม่าได้อีกด้วย

10. อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/30Ubl8M

หากใครชอบถ่ายภาพเหล่าฝูงผีเสื้อที่มีลวดลายสีสันแปลกตากลางใจป่า สามารถมาชมกันได้ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว มีให้ชมกันมากถึง 12 จุดด้วยกันทั่วอุทยาน โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการชมฝูงผีเสื้อคือช่วง 9.00 – 12.00 น. ระหว่างเดือนมิถุนายน - สิงหาคม ของทุกปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละวันซึ่งจะมีผีเสื้อมาอวดโฉมมากน้อยไม่เหมือนกัน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางอุทยานก่อนออกเดินทางได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานเเห่งชาติปางสีดา โทรศัพท์ 081-862-1511

11. เกาะช้าง จังหวัดตราด

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/31OnbCn

เชื่อไหมว่า “เกาะช้างไม่ได้มีแค่ทะเล” และในช่วงฤดูฝนแบบนี้ถือเป็นช่วง Low season ของการไปเที่ยวทะเล แต่ไม่ใช่สำหรับที่เกาะช้าง เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวอย่างน้ำตกธรรมชาติที่อยู่บนเกาะมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ “น้ำตกคลองพลู” ได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่และสวยที่สุดบนเกาะช้าง ไหลจากหน้าผาสูงลงสู่แอ่งน้ำสีเขียวมรกต มีน้ำไหลมากในช่วงฤดูฝน

12. สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ จังหวัดตรัง

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2x6ahSb

เมืองตรังไม่ได้มีดีเฉพาะเรื่องอาหารการกิน แต่ยังมีสะพานชมเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดหนึ่งเดียวในภาคใต้ สูงกว่า 18 เมตร ประกอบไปด้วย 6 หอคอย ตั้งอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมต้นไม้นานาชนิดที่อยู่ในเขตป่าดิบชื้นและป่าพรุ ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าทุ่งค่าย มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมกับขึ้นชมไฮไลท์เด็ดของที่นี่ “สะพานเรือนยอดไม้” ที่มองเห็นวิวสีเขียวสุดสายตา สูดอากาศบริสุทธิ์ชั้นเรือนยอดไม้ ชมนกชมไม้ได้ครอบคลุม 360 องศา อีกทั้งยังมีร้านกาแฟไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวบริเวณในสวนอีกด้วย

13. เขาพ่อตามังเคร จังหวัดชุมพร

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2M8uwHG

หากตัวอยู่จังหวัดชุมพร แต่สามารถมองเห็นวิวไปไกลถึงทะเลฝั่งอันดามัน จะเป็นสถานที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก “ยอดเขาพ่อตามังเคร” ตั้งอยู่ในเขตหน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 970 เมตร ใช้เวลาในการเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 2 ชั่วโมง ผ่านป่าดิบชื้นมีทางชันเป็นระยะก็จะถึงจุดกางเต้นท์บนยอดเขา สามารถชมวิวทะเลหมอกยามเช้าและวิวทะเลฝั่งอันดามันของจังหวัดระนองได้ในเวลาเดียวกัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลโดยตรงได้ที่หน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ โทร. 089-587-4443

14. ป่าฮาลาบาลา จังหวัดนราธิวาส

พิกัดบนแผนที่ คลิก : https://bit.ly/2KtpFAY

“ทะเลหมอกสองแผ่นดิน” จุดชมวิวยามเช้าน้องใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นสุดแดนด้ามขวานชายแดนไทย-มาเลเซีย ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา – บาลา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางเพียง 200-300 เมตรเท่านั้น แต่สามารถเห็นวิวทะเลหมอกบนเทือกเขาสันกาลาคีรีอันสลับซับซ้อนที่พาดผ่านทั้งฝั่งไทยและมาเลเซียไกลสุดสายตา นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายผ่านถนนสายความมั่นคง ทางหลวงหมายเลข 4062

เบอร์โทร : 0989624699
เว็บไซต์ : thai.tourismthailand.org
  • ผู้โพสต์ :
    thitiporn.w@cdg.co.th
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 ส.ค. 2019 17:26:21

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา