Esri จัดกิจกรรม GIS Day เพิ่มทักษะการเรียนรู้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ในเยาวชน

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้นำด้าน Location Intelligence การวิเคราะห์ภูมิสารสนเทศในมุมมองใหม่ และตัวแทนจำหน่าย ArcGIS เทคโนโลยีระดับโลกแห่งเดียวในประเทศไทย สนับสนุนการศึกษาภูมิศาสตร์ให้เยาวชนไทย ร่วมจัดงานวันสารสนเทศภูมิศาสตร์ ปี 2562 หรือ GIS Day 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12ซึ่งวัน GIS Day จะถูกจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ในวันพุธของสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือ GIS ให้แก่เยาวชน ให้ทราบถึงประโยชน์ของการใช้ความรู้ทางภูมิศาสตร์และเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ ตลอดจนสามารถปรับเข้าสู่การเรียนรู้ในบทเรียนได้ และเพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ถึงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี GIS ประกอบกับเป็นการสร้างเครือข่ายทางภูมิศาสตร์และเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศในระดับเยาวชนและคณาจารย์ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา

ซึ่งครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ร่วมจัดงานในครั้งนี้

ภายในงานประกอบไปด้วยการบรรยายให้ความรู้และจัดกิจกรรมแตกต่างกันไป ตามที่แต่ละมหาวิทยาลัยจัดขึ้น เช่นการบรรยายหัวข้อบทบาทของระบบภูมิสารสนเทศภูมิศาสตร์ การประยุกต์ใช้ความรู้ทางภูมิสารสนเทศ ภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ และการใช้เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศในการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ยังมีการประกวดภาพวาดผ่านสื่อโปสเตอร์และอินเตอร์เน็ต การแข่งขันตอบปัญหาภูมิสารสนเทศศาสตร์ กิจกรรมการแข่งขันการใช้งาน ArcGIS Online และการมอบประกาศนียบัตรและรางวัลทุนการศึกษาภายในงาน ซึ่งการจัดงานในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียน นิสิต นักศึกษาและคณาจารย์ร่วมงานกว่า 600 คนเข้าร่วมงานในปีนี้

สำหรับเยาวชนที่สนใจกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.esrith.com

---------------------------------------------------------------

เกี่ยวกับ บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี เป็นผู้นำด้าน Location Intelligence และเป็นตัวแทนหลักในการจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการของผลิตภัณฑ์ภูมิสารสนเทศชั้นนำจาก ESRI Inc ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งภายในประเทศไทยและรวมถึงประเทศในกลุ่ม CLMV อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) มีความเชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ (GIS) สำหรับภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล กองทัพ และภาคการศึกษา พร้อมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านภูมิสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.esrith.com

…………………………………………………………………………………………………………………

เกี่ยวกับ กลุ่มบริษัท ซีดีจี

กลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG Group) ผู้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรแก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 51 ปี ในการให้บริการด้านไอทีโซลูชันที่เป็นเลิศ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ พัฒนา จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ตลอดจนบริการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในองค์กรของลูกค้าให้พร้อมนำไปปฏิบัติงานได้ทันที ภายใต้วิสัยทัศน์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาให้แก่สังคมอย่างสร้างสรรค์เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.cdg.co.th

…………………………………………………………………………………………………………………

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:

กลุ่มบริษัท ซีดีจี

ฐิติพร วงศ์ภัควัต (พลอย) โทร.098 962 4699อีเมล์: thitiporn.w@cdg.co.th

เว็บไซต์ : esrith.com
  • ผู้โพสต์ :
    thitiporn.w@cdg.co.th
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 ธ.ค. 2019 17:47:12

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา