มูลนิธิดร.เทียมโชควัฒนา ตั้งศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรไทยฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.ศิรินาปวโรฬารวิทยา ประธานมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา เป็นประธานเปิด ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และ เลิฟแอนด์แคร์ คลินิกการแพทย์แผนไทย ภายใต้แนวคิดวิสาหกิจเพื่อสังคมสร้างชุมชนสุขภาพดี ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแก่คนในสังคม ซึ่งมี อนันต์ พันธ์สวัสดิ์ เภสัชกรและเวชกรรมแผนไทยนาวาอากาศเอกเกรียงศักดิ์ พูลประเสริฐประธานเครือข่ายชุมชนบางชัน พร้อมคณะผู้นำชุมชนและผู้แทนหมู่บ้านพักอาศัยในพื้นที่บางชัน-คลองสามวา อาทิ อุสมาน แก้วเกตุ นพรัตน์บุญญพงศ์นฤนาทเทพรัตน์นิรันดร์แย้มกลีบเรวัตวรรณวิชิตฯลฯ ให้เกียรติร่วมในพิธี ภายในงานหลังจากพิธีสงฆ์ผู้ร่วมงานต่างรวมใจนำต้นกล้าสมุนไพรไปปลูกยังแปลงทดลองและในโอกาสนี้คุณอนันต์พันธุ์สวัสดิ์หรือคุณหมออนันต์ได้ขึ้นเวทีสนทนาเพื่อเป็นวิทยาทานให้คำปรึกษาในเรื่องโรคภัยหรือการเจ็บป่วยที่ผู้ร่วมงานประสบกันโดยโรคหลักๆที่ผู้คนขอคำแนะนำได้แก่เบาหวานความดันภูมิแพ้ทั้งนี้ผู้ร่วมงานได้รับการวินิจฉัยเบื้องต้นถึงอาการที่กำลังเป็นอยู่รวมถึงได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรไทยก่อนที่จะเข้าสู่ภาวะเจ็บป่วยณ ฟอเรสพาร์ค หทัยราษฎร์ 33/2

ท่านประธานในพิธีดร.ศิรินาปวโรฬารวิทยากล่าวถึงวัตถุประสงค์ “มูลนิธิดร. เทียมโชควัฒนาเป็นองค์กรเพื่อการกุศลก่อตั้งขึ้นโดยลูกหลานตระกูลโชควัฒนาและพนักงานบริษัทในเครือสหพัฒน์เพื่อสืบทอดเจตนารมย์ในการเจือจานประโยชน์ต่อส่วนรวมภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์และส่งเสริมการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพของประชาชนและการศึกษารวมถึงในฐานะดำรงตำแหน่งเป็นวุฒิสมาชิกดำเนินงานในเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมจึงได้มีนโยบายจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรเพื่อสุขภาพขึ้นในเดือนธันวาคม 2564 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมิทนทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรหากพระองค์ยังทรงมีพระชนม์ชีพในปีพุทธศักราช 2564 สิริพระชนมพรรษารวม 95 พรรษาและเป็นการดำเนินตามรอยพระยุคคคลบาทคำสอนของพระองค์ท่านโดยศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรเพื่อสุขภาพแห่งนี้มีความตั้งใจจะดำเนินงานภายใต้แนวคิดวิสาหกิจเพื่อสังคมและมีเป้าหมายต่อไปคือการสร้างชุมชนสุขภาพดีเริ่มต้นนำร่องในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงที่ตั้งของฟอเรสพาร์คอาทิหทัยราฎษร์บางชันคลองสามวานิมิตรใหม่มีนบุรีฯลฯที่ศูนย์นวัตกรรมฯแห่งนี้มีการปลูกและวิจัยพันธุ์พืชสมุนไพร 16 ชนิดเพื่อนำมาดูแลเสริมสุขภาพก่อนจะเจ็บป่วยหรือรักษาโรคภัยซึ่งมีทั้งฟ้าทะลายโจรกระชายตะไคร้ข่าคนที่สอชะพลูตรีชวาหญ้าหนวดแมวดีปลาช่อนสะระแหน่กระเพรากระดูกไก่ดำลิ้นงูเห่าเสลดพังพอนทองพันชั่งพลูคาวเหนียมอ้มปลาไหลเผือกและนำมาศึกษาวิเคราะห์เป็นสมุนไพรในการรักษาแพทย์ทางเลือกภายในศูนย์วิจัยฯนอกเหนือจากมีแปลงเพาะปลูกพืชสมุนไพรเพื่อการวิจัยในการนำมาเป็นยาในการรักษาทั้งยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านสมุนไพรให้แก่เยาชนที่สนใจได้ด้วยที่สำคัญได้มีการจัดตั้งคลีนิคในชื่อเลิฟแอนด์แคร์ คลินิกการแพทย์แผนไทยซึ่งได้เชิญคุณอนันต์พันธุ์สวัสดิ์เภสัชกรแผนไทยและเวชกรรมแผนไทยมาเป็นผู้ให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการรักษาในรูปแบบการแพทย์ทางเลือกโดยท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญรักษาโรคที่คนไทยเป็นกันค่อนข้างมากทั้งเบาหวานภูมิแพ้มะเร็งและสะเก็ดเงินผู้ที่มีปัญหากับโรคภัยเหล่านี้สามารถเข้ามารับคำปรึกษาได้”

ทั้งนี้เลิฟแอนด์แคร์ คลินิกการแพทย์แผนไทยเปิดทำการทุกวันเสาร์ผู้สนใจสามารถนัดหมายล่วงหน้าหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2130-2422 ถึง 3

  • ผู้โพสต์ :
    varatarn
  • อัพเดทเมื่อ :
    28 ธ.ค. 2021 10:24:08

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา