ผลงาน Mythology of amazing Siam มาวิน กวาด 3 รางวัลรวด เวทีสหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2019

เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย

โครงการ SAHA GROUP BANGKOK YOUNG DESIGNER AWARDS 2019 (สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2019) เดินทางมาถึงปีที่ 18 กับเวทีที่เปิดโอกาสเพื่อเฟ้นหาดีไซน์เนอร์เจนเนอร์เรชั่นใหม่กับกิจกรรมการประกวดแข่งขันออกแบบเสื้อผ้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Thai Ness (ไทยเหนด) ปลุกทุกสตรีทแฟชั่น ด้วยความเป็นไทยในหัวใจคุณ” โดยมี ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา ประธานกลุ่ม บูติคนิวซิตี้ฯ พร้อมผู้บริหารเครือสหพัฒน์ ให้เกียรติมอบรางวัล ณ ไบเทค บางนา จัดโดยเครือสหพัฒน์ และในปีนี้ยังคงมุ่งส่งเสริม สนับสนุนให้นักออกแบบหน้าใหม่ นิสิต-นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่หลงรักงานแฟชั่น อายุ18-25 ปี จับคู่ทีมละ 2 คน เข้ามาร่วมกิจกรรมและสร้างอินสไปเรชั่น พร้อมแสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์ นำเสนอมุมมอง ไอเดียและตัวตนผ่านกระแสแฟชั่นไทยที่กำลังได้รับความนิยมกับผลงานในสไตล์สตรีทแฟชั่น เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าเราคือ Thainess โดยเน้นสไตล์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นเทรนด์แฟชั่นแบบใหม่ ที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมชิงเงินรางวัลและบินลัดฟ้าสู่กรุงโตเกียว ชมแฟชั่นโชว์สุดตระการตาของ Bunka Fashion Collage ที่ญี่ปุ่น และรับคอร์สเรียนจากโรงเรียนบุนกะแฟชั่นในไทย พร้อมรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 550,000บาท ที่สำคัญ ยังดีไซเนอร์ที่ผ่านโครงการฯ นี้ มีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทในเครือสหพัฒน์อีกด้วย

สำหรับผลการประกวด เวทีสหกรุ๊ปฯ ได้แก่ ผลงาน Mythology of amazing Siam นายจิณณวัตร ละครชัย – น.ส.กานต์ธิดา ประทุมนันท์สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ คว้าไปถึง 3 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม รางวัลดีเด่นประเภทเสื้อผ้าเสื้อผ้าผู้หญิงและรางวัล The Best Make Up Award รับเงินสดรวมมูลค่ากว่า 145,000 บาท รวมถึงแพ็กเก็จท่องแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศ รางวัลดีเด่นประเภทเสื้อผ้าผู้ชาย เป็นผลงานของ MITNICE ผลงาน Avant Giant น.ส.ธันยกานต์ มหาพล – น.ส.ปาลิตา พันธ์แสง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเงินสดรางวัลละ 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศ และรางวัลดีเด่นประเภทเสื้อผ้าเด็ก ทีม nanno ผลงาน Wat Pho (วัดโพธิ์) นายอานนท์ ยามา – นายประพนธ์ ชนะพล ม.ราชมงคลศรีวิชัย ได้รับเงินสดรางวัลละ 30,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและใบประกาศ

ซึ่งทีมชนะเลิศกล่าวว่า “เราใช้เวลาในการทำชุดเกือบ 2 เดือน ตั้งแต่รู้ว่าเข้ารอบ เราก็เริ่มดำเนินการเลยโดยไม่รีรอ ตั้งแต่การวางแพทเทิล, การปักชุด, การวางลาย รวมไปถึงผ้าคลุมว่าเราจะสวมลวดลายแบบไหนให้ดูโดดเด่น ที่ไม่ใช่แค่การปักชุดโขนแบบธรรมดา แต่จะต้องหาจุดดึงดูดให้ดูสวยงามและลงตัวมากที่สุด อยากฝากถึงน้องๆ รุ่นต่อไปว่า ถ้ามีโอกาสเราพร้อมและอยากที่จะทำ ก็ควรลงมือทำเลยทันที อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะถ้าเราทำมันสำเร็จได้ มันคือความภูมิใจอย่างหนึ่งในชีวิต ซี่งโครงการนี้เป็นกิจกรรมที่ดีที่เปิดโอกาสให้ยังดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ๆ ได้เข้ามาหาประสบการณ์ได้แสดงศักยภาพแสดงความเป็นตัวตน และเอกลักษณ์ในการออกแบบดีไซน์ที่มีความเป็นตัวเองหากเรามีแรงบันดาลใจให้รีบลงมือและเดินหน้าเพราะโอกาสไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ”

เบอร์โทร : 0641386444
เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    warintorn
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 ก.ค. 2019 15:49:52

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา