สานสัมพันธ์ THAI-UK สร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์

นายกิตติ วะสีนนท์ ประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-สหราชอาณาจักรฯ ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา กรรมการบริหารกลุ่มฯ ร่วมกันจัดงาน “THAI-UK Friend Ship” โดยมี H.E. Mr. Brian John Davidson เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยให้เกียรติร่วมงาน ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างรัฐสภาและสถานฑูตอังกฤษ พร้อมกันนี้ยังมีคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษา และกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-สหราชอาณาจักรฯ รวมไปถึงบุคคลสำคัญของฝ่ายสหราชอาณาจักรฯ และรัชญา บริบาลบุรีภัณฑ์ นำสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาร่วมแบ่งปัน แชร์ประสบการณ์ แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจ ณ เดอะพุด อิงลิช การ์เดนท์ ประดิษฐ์มนูธรรม 26

ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา กรรมการบริหารกลุ่มฯ เล่าถึงการพัฒนาของสถานที่จัดงาน “ก่อนที่เดอะพุด อิงลิช การ์เดนท์ จะเป็นอย่างทุกวันนี้ สมัยก่อนเป็นสวนผลไม้ มีทั้งมะม่วง มะพร้าว ทุเรียน และขนุน ต่อมาจึงได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นอาคารผลิตเครื่องนุ่งห่ม เราได้สร้างสรรค์แฟชั่นในเครือบูติคนิวซิตี้ฯ เช่น กี ลาโรซลอฟฟิเซีย ซีแอนด์ดี มีพนักงานปฏิบัติการร้อยกว่าคน ซึ่งทุกคนที่นี่อยู่กันอย่างมีความสุข พอเข้าปี 2554 เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมส่งผลให้สวนผลไม้พัง ต้นไม้ที่ปลูกไว้ก็ตายหมด จึงย้ายพนักงานไปอยู่อีกแห่ง แต่เราก็ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปด้วยการสร้างและปลูกต้นไม้จนงอกเงย และได้รู้จักกับภูมิสถาปนิกที่จบจากอังกฤษ บอกเราว่าเมืองไทยมีพรรณไม้ที่น่าสนใจในระดับโลก หนึ่งในนั้นก็คือ ดอกพุด ซึ่งเรามีดอกพุดถึง 42 สายพันธุ์ จากนั้นเราก็ได้คำแนะนำและองค์ความรู้ใหม่ๆ ในการนำดอกพุดมาเป็นกรณีศึกษา และแปรรูปให้กลายเป็นน้ำหอมจนประสบความสำเร็จปัจจุบันเดอะพุด อิงลิช การ์เดนท์ ถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่สำหรับจัดงานแต่งแบบครบวงจร และมีชุดเจ้าสาวนำเข้าจากต่างประเทศไว้บริการ รวมไปถึงร้านกาแฟ และร้านอาหารที่มีชื่อว่าแพลนเทชั่น คาเฟ่ณ ตอนนี้สถานที่แห่งนี้ทำให้เรามีความสุขมาก เราพยายามพัฒนาสถานที่ให้สวยงามอยู่เสมอ พร้อมกับสร้างงาน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ดังนั้นเจตนาในการสานสัมพันธ์ พบปะพูดคุยกันในค่ำคืนนี้ อยากเพิ่มเติมความสามัคคี มีการเชื่อมโยงมิตรภาพต่อกันในแต่ละกลุ่ม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์หรือองค์ความรู้ต่อกัน”

“THAI-UK Friend Ship” ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้มาร่วมสร้างสัมพันธมิตร-เชื่อมไมตรีต่อกัน และเป็นการเสริมโอกาสต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งภายในงานนี้ได้รับเกียรติจาก H.E. Mr. Brian John Davidson เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจ พร้อมกับบุคคลสำคัญของฝ่ายสหราชอาณาจักรฯ รวมไปถึง ประธานกลุ่มรัสเซีย ประธานกลุ่มออสเตรเลีย ประธานกลุ่มแคนนาดา ประธานกลุ่มจีน รวมถึงและนายกสมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษฯ และคณะนักธุรกิจสหราชอาณาจักรฯ ซึ่งทุกคนได้มาร่วมกันพูดคุย แบ่งปัน แลกเปลี่ยนไอเดีย นอกจากจะได้ความรู้ คำแนะนำในเชิงธุรกิจแล้ว ยังได้มิตรภาพที่ดี รวมไปถึงความสนุกสนานภายในงานกับการแสดงชุดพิเศษโดยนายกิตติ วะสีนนท์ ประธานกลุ่มมิตรภาพฯไทย-สหราชอาณาจักรฯ กับบทเพลง Wonderful Tonight, เป็นไปไม่ได้, Stand by me, ลงเอย ฯลฯ และปิดท้ายด้วยโชว์สุดเซอร์ไพรซ์จากท่านเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ด้วยบทเพลงอันไพเราะพร้อมสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้อย่างมีความสุขตลอดทั้งงาน

เบอร์โทร : 0641386444
  • ผู้โพสต์ :
    warintorn
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 ต.ค. 2019 12:07:33

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา