IFB ดันหลักสูตร BTEC มุ่งเน้นพัฒนาทักษะวิชาชีพ – ยกระดับมาตรฐานสู่สากลโลก

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

วิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ (IFB) ร่วมมือกับ สถาบัน Pearson BTEC (Business and Technology Education Council) จัดงานเปิดตัวหลักสูตร “BTEC” โดยมี ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา เป็นประธานในงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก รศ.ดร. จิราภา วิทยาภิรักษ์ ผู้อำนวยการ BTEC ขึ้นเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษาที่มุ่งเน้นด้านอาชีพและผลักดันให้นักเรียน นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาเพื่อก้าวเข้าสู่การทำงานได้ทันที พร้อมกันนี้ยังมี วรรณกร มูลคำ กนกวรรณ มากล้น สุพร ภวสันต์ Mr. Simon Young จันทิมา ฮิรากะ Ms. Viv Howell และผู้ปกครองเข้าร่วมฟังข้อมูล รวมไปถึงพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2562 จากมูลนิธิศิรินา ซึ่งมอบให้กับนักศึกษาเรียนดีจำนวน 23 คน โดยแบ่งเป็นสาขา Hospitality (การโรงแรมและการท่องเที่ยว) จำนวน 18 คน และ สาขา Art and Design (แฟชั่นดีไซน์) จำนวน 5 คน ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ (IFB) ถนนหทัยราษฎร์ 33/2



รศ.ดร. จิราภา วิทยาภิรักษ์ ผู้อำนวยการ BTEC กล่าวว่า “อาจารย์รู้สึกปลื้มใจแทน คุณศิรินา ปวโรฬารวิทยา ผู้ปกครอง และนักศึกษาทุกคนนะคะ ขณะนี้ทางวิทยาลัยของเราได้ยกระดับสู่มาตรฐานสากล ทุกคนคงทราบดีว่า IFB อยู่ในสายอาชีวะ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งหลักสูตรการสอนจะเน้นควบคู่ภาษาอังกฤษ แต่ BTEC เป็นหลักสูตรของประเทศอังกฤษที่ได้การยอมรับทั่วโลก ซึ่งหลักสูตรนี้มุ่งเน้นการฝึกทักษะในการปฏิบัติงานจริง ปัจจุบันกระทรวงศึกษาธิการได้รับรองและผลักดันหลักสูตรนี้เข้าสู่ระบบอาชีวะศึกษาอย่างเต็มรูปแบบ โดยทางวิทยาลัยของเราได้เปิดหลักสูตร BTEC 2 สาขา คือ Hospitality (การโรงแรมและการท่องเที่ยว) และ Art and Design (แฟชั่นดีไซน์) ซึ่งมีการเรียนการสอนตามแบบฉบับของประเทศอังกฤษ เรามีความพร้อมทางด้านแฟชั่นดีไซน์ โดยเฉพาะเรามีบริษัท บูติคนิวซิตี้ฯ ที่ชำนาญในด้านงานแฟชั่น และมีอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ รวมไปถึงธุรกิจโรงแรมที่พร้อมมอบทักษะและประสบการณ์ ดังนั้นเราจึงได้รับการอนุมัติจากประเทศอังกฤษ ซึ่งบุตรหลานและผู้สนใจสามารถนำประกาศนียบัตรที่รับรองโดย BTEC สมัครเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่างประเทศหรือประกอบการสมัครงานได้ทั่วโลก และนี่คือความตั้งใจของพวกเรา จึงอยากส่งเสริมให้เด็กๆก้าวไปอย่างอบอุ่นและเป็นบุคคลที่ได้มาตรฐานค่ะ”

นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ (IFB) ก็มีความมุ่งหวังที่จะดำเนินการสอนในสายอาชีพโดยคำนึงถึงหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีประโยชน์กับนักศึกษาเป็นหลัก เพื่อนำไปต่อยอด และเป็นใบเบิกทางความรู้ ความสามารถ โดย IFB จะเป็นศูนย์กลางการศึกษาในหลักสูตร BTEC และขยายช่องทางการสื่อสารให้กับผู้ที่มีความสนใจ และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับสิทธิประโยชน์ ซึ่งนักศึกษาของ IFB สามารถสมัครและเลือกสาขาได้เลย เมื่อจบการศึกษาไปแล้วจะได้ประกาศนียบัตร 2 ใบ คือ หลักสูตรของ IFB (หลักสูตรปกติ) และประกาศนียบัตร BTEC ของประเทศอังกฤษ สำหรับบุคคลภายนอกทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ครู นักศึกษานอกสถาบัน หรือวัยทำงานที่มีความสนใจสามารถเลือกสาขา หรือ เข้ามาปรึกษาก่อนได้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปิดโลกกว้างที่ดี โดยทุกคนจะได้ประกาศนียบัตรจากประเทศอังกฤษ ไม่ว่าคุณจะไปทำงานที่ไหนบนโลกใบนี้จะได้รับการการันตีว่า คุณเป็นบุคคลที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับจาก 120 ประเทศทั่วโลก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-130-2422-3 หรือที่เฟสบุ๊คเพจhttps://www.facebook.com/technofashion2556

เบอร์โทร : 0641386444
เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    warintorn
  • อัพเดทเมื่อ :
    18 ธ.ค. 2019 12:21:45

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา