DITP ปรับโฉมบริการ Thaitrade.com 2019 แบบครบวงจร หนุนผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลกอย่างไร้ขีดจำกัด

เอสเอ็มอี โอทอป

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เตรียมรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซโลก ด้วยการพัฒนาบริการของ Thaitrade.com เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการไทยในยุคดิจิทัล พร้อมเชิญชวนใช้บริการ “Thaitrade.com Center” ศูนย์บริการให้คำปรึกษาในด้านการค้าออนไลน์อย่างครบวงจร ผลักดันผู้ประกอบไทยสร้างยอดขาย กระจายสินค้าและบริการสู่ตลาดโลกอย่างไร้ขีดจำกัด

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เผยว่า ที่ผ่านมากรมฯ ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อส่งออกสินค้าข้ามพรมแดนผ่านทางเว็บไซต์ Thaitrade.com อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้ อย่างไรก็ดี กรมฯ พบว่าผู้ประกอบการไทยบางส่วนยังขาดทักษะและความเข้าใจในการขายสินค้าบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ระหว่างประเทศ ในปีนี้ กรมฯ จึงได้มีแผนพัฒนารูปแบบการให้บริการต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาฟังก์ชั่นบนเว็บไซต์ อย่าง e-Quotation และ e-Business Matching รวมทั้งปรับโฉมศูนย์ให้บริการ Thaitrade.com Center ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุคดิจิทัลมากขึ้น

ปีนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพเว็บไซต์ Thaitrade.com โดยมุ่งหวังให้เว็บไซต์ฯ เป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการของไทยที่สมบูรณ์มากที่สุด โดยได้พัฒนาฟังก์ชั่นพิเศษ “e-Quotation” หรือการออกใบเสนอราคาอัตโนมัติ ที่จะช่วยให้การซื้อ-ขายมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มบริการพิเศษที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกผู้ขายด้วย “Online & Offline Business Matching” ที่ผู้ประกอบการสามารถนัดพบและพูดคุยธุรกิจคู่ค้าจากทั่วโลกได้ผ่านทางเว็บไซต์ฯ หรือเลือกนัดพบได้ที่งานแสดงสินค้าที่กรมฯ จัดขึ้น รวมทั้งมีบริการการถาม-ตอบออนไลน์ที่พร้อมให้คำปรึกษาการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในทุกเรื่อง เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวในรูปแบบ Chat บนหน้าเว็บไซต์ที่เปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับเว็บไซต์ Thaitrade.com กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดกิจกรรมใหม่ ในชื่อ “Expert E-Commerce Entrepreneurs (EEE)” เพื่อให้สมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถพัฒนาคุณภาพร้านค้าออนไลน์ของตนเอง ผ่านการสร้างคอนเทนต์ที่ดีให้โดนใจผู้ซื้อต่างชาติ ที่จะต้องมีรายละเอียดสินค้าครบถ้วนชัดเจน และรูปที่สวยงามดึงดูด ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้สมาชิกฯ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ทั้งในกรุงเทพฯ และมีการสัญจรไปจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาค อาทิ ขอนแก่น เชียงใหม่ และหาดใหญ่

นอกจากนี้ กรมฯ ได้ปรับโฉมศูนย์ให้บริการ Thaitrade.com Center รูปแบบใหม่ที่มีความกว้างขวางทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการที่มาใช้บริการมากขึ้น มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้คำปรึกษา บริการสตูดิโอถ่ายภาพสินค้า และจอแสดงผลข้อมูลการใช้บริการเชิงสถิติต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการมาใช้บริการได้ครบจบในที่เดียว ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ (ชั้น 5)”

ปัจจุบันเว็บไซต์ Thaitrade.com มีสมาชิกผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 181,088 ราย ผู้ขายชาวไทย 23,149 บริษัท มีสินค้ารวมกว่า 263,331 รายการ และ มีผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 7,453,980 คน จาก 237 ประเทศทั่วโลก (ตั้งแต่ปี 2554 ถึง 30 เมษายน 2562) โดยในปีนี้กลุ่มสินค้าที่คนคลิกเข้าชมมากที่สุด ได้แก่ สินค้ากลุ่มความสวยความงาม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อาหารและเครื่องดื่ม รองเท้าและเครื่องประดับ และมีประเทศที่โพสต์คำสั่งซื้อบนเว็บไซต์มากที่สุด 5 อันดับ คือ จีน สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินเดีย (1 มกราคม 2562 – 30 เมษายน 2562)

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นผู้ขายบนเว็บไซต์ฯ หรือต้องการติดตามข้อมูลการค้าและคำสั่งซื้อจาก ทั่วโลก สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Thaitrade.com หรือ www.facebook.com/ThaitradeDotCom และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมด้านการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศได้ที่ Thaitrade.com Center โทร. 02 507 7825 หรือ DITP Call Center 1169 หรือ e-mail: contact@thaitrade.com

เบอร์โทร : 020299417
LINE : -
เว็บไซต์ : thaitrade.com
  • ผู้โพสต์ :
    zoompr2019
  • อัพเดทเมื่อ :
    14 พ.ค. 2019 15:57:36

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา