ถอดรหัสการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express สู่โอกาสสร้างความสำเร็จที่คุ้มค่า

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) บริษัทขนส่งเจ้าแรกและเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดให้นักลงทุนเข้ามาสร้างผลกำไรและเป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน BEST Express แฟรนไชส์หลัก (First station) ในพื้นที่ได้ 100% โดยอยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เบสท์ เอ็กซ์เพรส สำนักงานใหญ่ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขามากกว่า 1,100 สาขาครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายสาขาเป็น 2,000 สาขา ภายในปี 2022 นี้

นายวนินทร พยัคฆ์ฤทธิ์ (คุณติณ) เจ้าของแฟรนไชส์ BEST Express สาขาไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยเหตุผลที่เลือกลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน เบสท์ เอ็กซ์เพรส ว่าข้อดีของเบสท์ฯ ที่ไม่เหมือนแฟรนไชส์แบรนด์อื่น คือ ให้เราดูแลทั้งในเรื่องขารับและขากระจายพัสดุในพื้นที่ที่ซื้อแฟรนไชส์จะเป็นกรรมสิทธิ์ที่ทางเบสท์ฯ ให้เราดูแล มีสิทธิ์ขาดเพียงเจ้าเดียว ทำให้สามารถบริหารจัดการ วางกลยุทธ์ วางแผนการจัดส่งพัสดุ และทำการตลาดในพื้นที่ได้อย่างอิสระ

“ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนในธุรกิจ BEST Express ผมได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับทรานสปอร์ตอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยจับกลุ่มลูกค้าแบบ B2C หรือ C2C มาก่อน และธุรกิจเอ็กซ์เพรสในประเทศไทยตอนนี้กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตมากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์โควิดที่เป็นแรงสนับสนุน ทำให้มีดีมานด์ (ความต้องการ) และวอลลุ่ม (ปริมาณพัสดุ) ตรงนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างมาก มองเห็นว่าเป็นโอกาสจึงตัดสินใจลองทำธุรกิจเอ็กซ์เพรสดู”

ส่วนเหตุผลที่เลือกพื้นที่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากเป็นจังหวัดที่โดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ เป็นจุดศูนย์กลางของการคมนาคมขนส่งในภาคใต้ ส่วนตัวมองว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพมาก อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ รับ-ส่งพัสดุ (คูเรียร์) ที่มีความชำนาญในพื้นที่ของสาขา จึงทำให้การส่งพัสดุไปถึงลูกค้าอย่างรวดเร็วและปลอดภัย สำหรับในเรื่องการบริหารจัดการ เราเน้นเรื่องเซอร์วิสหลังบ้านและการบริการลูกค้า เช่น เมื่อลูกค้าเข้ามาที่หน้าร้านจะมีบริการช่วยแพ็คของ หรือลูกค้าโทรมาเราก็พร้อมเข้าไปรับสินค้าให้ และมีการแสดงสถานะพัสดุให้ลูกค้าตลอด โดยมีการจัดส่งสินค้าทุกวัน ไม่มีวันหยุด เพราะเราตระหนักว่าลูกค้าเป็นคนสำคัญ

“สถานการณ์โควิดในปัจจุบันยังไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไร การสั่งสินค้าออนไลน์จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็มีตัวเลขที่โตมากขึ้น ผมมองว่าธุรกิจเอ็กซ์เพรสจะเป็นธุรกิจที่ร้อนแรง และเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะเชิญชวนนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจในธุรกิจนี้ ให้เข้ามาลองดูในธุรกิจ รับ-ส่งพัสดุด่วนของ BEST Express ดู” นายวนินทร กล่าวปิดท้าย

สำหรับนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย สามารถดูรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมและกรอกข้อมูลใบสมัครร่วมเปิดธุรกิจกับ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ได้ที่ LINE Official Account ของ BEST FS CENTER ที่ลิงก์นี้ https://lin.ee/jj3oCAb

รับชมวิดีโอสัมภาษณ์เพิ่มเติม คลิกที่นี่: https://bit.ly/37KeFfG

  • ผู้โพสต์ :
    zoompr2019
  • อัพเดทเมื่อ :
    27 เม.ย. 2022 13:33:44

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา